14/08/2013 10:43 GMT+7

Tòa bác đơn doanh nghiệp kiện chủ tịch Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 13-8, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên bác đơn của ông Đinh Trọng Thúc (47 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thúc, trụ sở tại TP Biên Hòa, Đồng Nai), kiện yêu cầu hủy hai quyết định xử phạt hành chính của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Tranh luận gay gắt trong phiên tòa kiện chủ tịch tỉnh Bình Thuận

Theo hồ sơ, ngày 21-12-2010, hai xe chở 24m3 gỗ gõ đỏ của ông Đinh Trọng Thúc chạy qua tỉnh Bình Thuận thì bị công an kinh tế tỉnh tạm giữ vì có 1,3m3 gỗ thiếu giấy tờ. Sau đó ông Thúc chứng minh số gỗ trên do Công ty TNHH XNK Phú Ninh bán cho ông Lê Văn Đức và ông Đức bán lại cho ông Thúc.

Dù chỉ có 1,3m3 gỗ chưa có giấy tờ nhưng công an kinh tế tỉnh vẫn tạm giữ 24m3 gỗ chở trong hai xe suốt 230 ngày. Đến ngày 29-7-2011, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe 40 triệu đồng, chủ hàng 40 triệu đồng, tịch thu 1,3m3 gỗ.

Ông Thúc khiếu nại suốt nhiều tháng trời nhưng không được xem xét nên kiện ra tòa yêu cầu bồi thường trên 900 triệu đồng gồm các khoản: chủ xe mất thu nhập khi hai xe bị tạm giữ (ông Thúc bồi thường trước 200 triệu đồng cho chủ xe), tiền vay ngân hàng, chi phí đi lại, thiệt hại do chất lượng gỗ bị giảm sút qua thời gian bị giữ.

HĐXX nhận định ông Đinh Trọng Thúc không chứng minh được số gỗ bị bắt có nguồn gốc hợp pháp, quyết định xử phạt của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận là đúng pháp luật. Bên cạnh đó, ông Thúc khởi kiện hai quyết định xử phạt hành chính nhưng chỉ có quyết định xử phạt hành chính về số gỗ không có giấy tờ là liên quan đến ông Thúc, còn quyết định xử phạt đối với chủ xe thì ông Thúc không có văn bản ủy quyền của chủ xe.

Ông Đinh Trọng Thúc cho biết sẽ gửi đơn kháng cáo để xử phúc thẩm theo quy định. Luật sư Trần Vũ Hải, bảo vệ quyền lợi cho ông Thúc, cho rằng ông Thúc có lỗi khi vận chuyển gỗ không có giấy tờ. Tuy nhiên số gỗ này là có nguồn gốc rõ ràng và được chứng minh. Lỗi như vậy chỉ phạt 3-5 triệu đồng. “Điều mập mờ ở đây là cơ quan chức năng giữ số gỗ đến 230 ngày mà không có quyết định nào” - ông Hải cho hay.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên