Người dân đợi tàu đi qua quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Kiến nghị sớm đầu tư đường sắt tại TP.HCM và liên vùng
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã kiến nghị về việc đầu tư, phát triển mở rộng hàng loạt dự án đường sắt tại TP.HCM và liên vùng.
Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP kiến nghị sớm đầu tư để triển khai dự án mở rộng ga Bình Triệu theo quy hoạch. Sau khi tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đưa vào khai thác, đoạn Bình Triệu - Hòa Hưng định hướng tận dụng một phần để xây dựng đường sắt đô thị kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - ga Bình Triệu - ga Thủ Thiêm và sân bay Long Thành.
Đồng thời kéo dài tuyến đường sắt TP.HCM - Tây Ninh đến cửa khẩu Mộc Bài để có thêm phương án kết nối liên vận quốc tế với đường sắt Campuchia.
Bổ sung tuyến nhánh kết nối tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với ga đầu mối hành khách trung tâm Bình Triệu để vận chuyển hành khách từ phía Cần Thơ, Tây Ninh vào trung tâm thành phố được thuận lợi và hiệu quả.
Từ hôm nay điều chỉnh giao thông đi lại qua 3 cầu Mỹ Thủy
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh giao thông khu vực cầu Mỹ Thủy 1, cầu Mỹ Thủy 2, cầu Mỹ Thủy 3 (TP Thủ Đức) sau khi nâng cấp hoàn thiện đường đầu cầu hiện hữu.
Cụ thể, kể từ ngày 17-12, xe cộ qua khu vực này theo phương án như sau:
Cầu Mỹ Thủy 1 tổ chức các loại xe ô tô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống lưu thông một chiều, xe hai và ba bánh (hướng từ nút giao Mỹ Thủy đến đường Đồng Văn Cống).
Cầu Mỹ Thủy đang trong quá trình hoàn thiện
Cầu Mỹ Thủy 2 tổ chức lưu thông một chiều các loại xe ô tô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống, xe hai và ba bánh (hướng từ đường Đồng Văn Cống đến nút giao Mỹ Thủy).
Cầu Mỹ Thủy 3 tổ chức lưu thông hai chiều tất cả các loại xe ô tô.
Người dân khi đi lại phải chấp hành hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.
Du học bằng ngân sách nhưng không chấp hành điều động phải bồi hoàn kinh phí
Theo hướng dẫn sửa đổi quy định ban hành năm 2016 đối với người du học bằng ngân sách, ứng viên đã được tuyển chọn đi học nước ngoài nhưng không đi học sẽ không được đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý trong thời gian 1 năm kể từ ngày thông báo không đi học, trừ trường hợp có lý do bất khả kháng.
Người đi học và gia đình phải có cam kết, cụ thể du học sinh chưa có cơ quan công tác phải cam kết hoàn thành tốt chương trình đào tạo đúng thời hạn được phép. Nếu phải gia hạn thời gian học tập sẽ tự túc kinh phí trong thời gian gia hạn.
Sau khi kết thúc khóa học về nước, thực hiện thủ tục báo cáo tốt nghiệp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm việc lâu dài theo sự điều động của Nhà nước, bồi hoàn chi phí đào tạo theo quy định hiện hành nếu tự ý bỏ học, không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp hoặc không chấp hành theo sự điều động sau tốt nghiệp.
Người đã đi làm trước khi du học phải cam kết bồi hoàn chi phí đào tạo nếu bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết quy định; không chấp hành sự điều động trong công việc của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan quản lý trực tiếp sau khi tốt nghiệp.
Nhà ở xã hội chỉ được lời 10% tổng vốn đầu tư
Dự thảo sửa đổi các quy định hiện hành về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, đang được Bộ Xây dựng lấy ý kiến đề xuất lợi nhuận định tính cho dự án nhà ở xã hội tối đa bằng 10% tổng vốn đầu tư xây dựng.
Số năm thu hồi vốn đầu tư của dự án do nhà đầu tư và cơ quan chức năng quyết định nhưng tối thiểu là 15 năm, đối với nhà ở xã hội chỉ để cho thuê thì thời gian tối thiểu thu hồi vốn là 20 năm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận