09/01/2016 09:55 GMT+7

Tìm thấy thuốc nổ, vân tay kẻ khủng bố Paris tại Bỉ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thuốc nổ, đai lưng tự chế cùng dấu vây tay của nghi can Salah Abdeslam được phát hiện trong một căn hộ ở Brussels cho thấy vụ tấn công Paris được lên kế hoạch một phần tại Bỉ.

An ninh đã được tăng cường trên các đường phố, nhà ga và sân bay Bỉ sau vụ khủng bố ngày 13-11 tại Paris - Ảnh: Reuters
An ninh đã được tăng cường trên các đường phố, nhà ga và sân bay Bỉ sau vụ khủng bố ngày 13-11 tại Paris - Ảnh: Reuters

Trong thông báo ngày 8-1, các công tố viên liên bang Bỉ cho biết khi lục soát căn hộ nằm trên tầng 3 ở khu Rue Bergé, Schaerbeek (Brussels), cảnh sát tìm thấy vật liệu dùng chế bom, dấu vết của thuốc nổ acetone peroxide và thắt lưng tự chế "có lẽ được dùng để mang chất nổ".

Căn hộ này được thuê dưới một cái tên giả và có thể là nơi một nghi can khủng bố Paris từng ở. Tên này hiện đã bị bắt giam, theo RT.

Cảnh sát cũng phát hiện dấu vân tay của Salah Abdeslam, một trong những kẻ tấn công Paris, trong căn hộ. Abdeslam hiện đang chạy trốn và đang bị truy nã.

Những phát hiện mới được tiết lộ này là bằng chứng cho thấy vụ tấn công khủng bố Paris đã được lên kế hoạch "ít nhất một phần" tại Bỉ.

Hai trong số những kẻ tấn công từng sống ở Brussels, và đến nay nhà chức trách Bỉ đã bắt giữ 10 người được cho là có liên quan.

130 người thiệt mạng và 352 người khác bị thương trong các vụ tấn công khủng bố ngày 13-11-2015 ở Paris. 7 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong các vụ tấn công, tất cả đều mang đai bom liều chết.

Cũng trong ngày 8-1, Cơ quan phối hợp phân tích đe dọa (OCAM) của Bỉ đã quyết định duy trì cảnh báo an ninh mức 3 trên khắp lãnh thổ, mức cảnh báo an ninh cao thứ hai ở nước này.

Trước khi đưa ra quyết định trên, OCAM cùng cơ quan tình báo và an ninh đã phân tích một cách kỹ lưỡng tình hình và nhận định mối đe dọa an ninh với Bỉ là "có thể" và "có thể xảy ra".

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên