19/02/2014 15:39 GMT+7

Tiểu hành tinh gấp ba sân bóng đá bay sượt qua Trái đất

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một tiểu hành tinh có kích thước gấp ba lần một sân bóng đá vừa bay sượt qua Trái đất, một năm sau khi một tiểu hành tinh khác nổ trên bầu trời Nga làm hàng trăm người bị thương.

Hãng tin Euro News cho biết tiểu hành tinh này có chiều rộng 270m, đã bay qua hành tinh của chúng ta với tốc độ 43.000km/giờ, cách Trái đất 2,6 triệu km vào lúc 3g sáng giờ Trung Âu ngày 18-2.

Ngày 15-2-2013 một tiểu hành tinh nhỏ, đường kính khoảng 20m, đã va vào Trái đất ở Chelyabinsk, Nga. Cú va chạm đã làm rung chuyển các tòa nhà, vỡ cửa kính và khoảng 1.200 người bị thương.

Một kính viễn vọng lắp đặt ở quần đảo Canary với mục đích chụp ảnh tiểu hành tinh ngày 18-2 đã không hoạt động như dự kiến. Hình ảnh của tiểu hành tinh lẽ ra được phát trên trang mạng slooh.com.

Paul Cox, giám đốc nghiên cứu và kỹ thuật của Slooh, nói: “Chúng tôi tiếp tục phát hiện các tiểu hành tinh có nguy cơ gây hại cho Trái đất, đôi khi chỉ vài ngày trước khi chúng đến gần hành tinh của chúng ta. Chúng ta phải tìm thấy chúng trước khi chúng tìm thấy chúng ta”.

LKKX2LCi.jpgPhóng to
Sơ đồ theo dõi các tiểu hành tinh trên slooh.com - Ảnh: Euro News
HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên