
Bạn Nghê Thục Tâm thuyết trình về chiến dịch Generations Café - Quán cà phê kết nối hai thế hệ. Dự án được cả lớp đánh giá cao về tính thực tiễn - Ảnh: HỒ NHƯỠNG
Sinh viên đánh giá mỗi buổi học như lát cắt khác nhau của ngành báo chí - truyền thông, giúp các bạn từng bước hình thành tư duy làm nghề và nâng cao kỹ năng viết một cách chuyên nghiệp.
Từ cảm tính đến chuyên nghiệp
Học phần có gần 3 tháng học tập tại báo Tuổi Trẻ với sự hướng dẫn của các giảng viên khác nhau. Ở buổi học cuối, sinh viên thuyết trình về một chiến dịch truyền thông hoàn chỉnh, mô phỏng quy trình triển khai thực tế từ vận dụng các lý thuyết đã được trang bị trước đó.
Là một trong những nhóm có chiến dịch truyền thông được đánh giá cao, bạn Nghê Thục Tâm (sinh viên năm 2, khoa marketing - truyền thông) cho biết ý tưởng chiến dịch Generations Café - Quán cà phê kết nối hai thế hệ xuất phát từ mong muốn tạo ra một không gian kết nối các thế hệ.
Bạn nói các bạn trẻ hiện nay thường vội vàng, có nhiều áp lực và ít giao tiếp trực tiếp với người xung quanh. Trong khi đó những người lớn tuổi có rất nhiều câu chuyện và trải nghiệm quý giá nhưng lại thiếu không gian để chia sẻ.
Trâm cho biết các hoạt động truyền thông trong chiến dịch được hình thành trong quá trình học tập tại báo Tuổi Trẻ, khi các bạn được tiếp cận nhiều phong cách giảng dạy khác nhau từ nhiều giảng viên và được thực hành xuyên suốt thay vì nặng về tính lý thuyết.
“Ban đầu mình không nghĩ môn học này sẽ ảnh hưởng nhiều đến cách viết của mình. Trước đây mình thường viết bài theo cảm tính. Tuy nhiên sau khi được hướng dẫn cụ thể cách viết, xây dựng bố cục bài một cách logic, mình viết chặt chẽ và chuyên nghiệp hơn, tránh làm sơ sài như trước”, Tâm nói.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi phản biện trong phần thuyết trình của các nhóm - Ảnh: CHÍ KIÊN
Mỗi buổi học là một góc nhìn mới về nghề
Sinh viên Phạm Nghĩa Thành (khoa marketing - truyền thông) chia sẻ trong gần ba tháng tham gia chương trình, các bạn được học với nhiều giảng viên. Mỗi buổi học đều mang đến một góc nhìn khác hơn về ngành học bởi đây là môi trường học tập có tính ứng dụng cao, khác biệt so với học trên giảng đường ở trường.
"Có giảng viên tập trung vào tư duy làm nghề, có người đi sâu vào kỹ năng xử lý tình huống, cũng có những buổi học nhấn mạnh vào kinh nghiệm thực tiễn trong môi trường làm việc thực tế. Chính sự đa dạng này giúp chúng mình không nhìn ngành học theo một chiều mà hiểu rõ hơn bức tranh toàn diện của nghề", Thành nói.
Tương tự, sinh viên Nguyễn Công Thành cho rằng sau khi học và trải nghiệm tại báo Tuổi Trẻ đã cảm nhận rõ đây là môi trường năng động và thực tế.
"Điều mình ấn tượng nhất là tinh thần trách nhiệm với thông tin và sự cẩn trọng trong từng nội dung được chia sẻ. Môi trường ở đây giúp mình học được cách quan sát xã hội sâu hơn, làm việc nghiêm túc hơn", Thành nói.

Trao giấy chứng nhận cho các sinh viên hoàn thành học phần - Ảnh: HỒ NHƯỠNG
Năng động, sáng tạo trong từng buổi học
Nhận xét về các sản phẩm cuối kỳ của sinh viên, nhà báo Lê Ngọc Hiển - Phó trưởng phòng phát triển sản phẩm báo Tuổi Trẻ, giảng viên môn học - cho biết chất lượng bài làm của các nhóm tốt, có nhóm vượt cả kỳ vọng.
Các sản phẩm truyền thông gồm bài thuyết trình chiến dịch, thông cáo báo chí và các bài PR được viết bài bản, có mức độ tương đồng cao với hoạt động truyền thông thực tế của doanh nghiệp.
"Sinh viên Trường đại học Hoa Sen có sự sáng tạo, linh hoạt, đầu tư nghiêm túc trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho công việc tương lai.
Dù là sinh viên năm hai song các bạn cho thấy khả năng thích ứng nhanh, thái độ chủ động học hỏi và góp phần tạo nên không khí hào hứng cho các buổi học", nhà báo Ngọc Hiển chia sẻ.
Một số hình ảnh tổng kết học phần sáng 23-12:

Sinh viên đánh giá mỗi buổi học trong học phần giúp các bạn từng bước hình thành tư duy làm nghề và nâng cao kỹ năng viết một cách chuyên nghiệp - Ảnh: CHÍ KIÊN

Các bạn sinh viên hào hứng chụp ảnh lưu niệm kết thúc học phần tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: CHÍ KIÊN

Trao quà lưu niệm của báo Tuổi Trẻ cho sinh viên - Ảnh: HỒ NHƯỠNG

Nhà báo Lê Ngọc Hiển trao quà cho bạn Phạm Nghĩa Thành - đại diện nhóm có phần thuyết trình xuất sắc nhất - Ảnh: HỒ NHƯỠNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận