13/12/2025 15:36 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu

Hơn 40 cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 đến báo Tuổi Trẻ tham dự chương trình tập huấn “Truyền thông phục vụ tuyển sinh và xây dựng thương hiệu”.

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 1.

Nhà báo Bùi Tiến Dũng chia sẻ kỹ năng ứng xử với báo chí - Ảnh: T.T.D.

Chương trình diễn ra ngày 13-12, do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 tổ chức.

Xây dựng thương hiệu giáo dục từ truyền thông

Phát biểu tại lễ khai giảng, ThS Đỗ Lê Hoàng - Trưởng phòng đào tạo Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 - chia sẻ thời gian gần đây, nhà trường xác định công tác truyền thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng. 

Bởi nó không chỉ góp phần khẳng định và xây dựng thương hiệu của nhà trường, mà còn là cầu nối hiệu quả giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh và xã hội.

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 2.

ThS Đỗ Lê Hoàng cho rằng năm nay, nhà trường quyết định đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, vừa đẩy mạnh hoạt động truyền thông, vừa nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm truyền thông - Ảnh: T.T.D.

Ông Hoàng cho biết Lilama 2 có nhiều tiềm năng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên và năng lực đào tạo. Tuy nhiên kết quả tuyển sinh những năm gần đây chưa đạt kỳ vọng, trong đó một phần nguyên nhân đến từ việc công tác truyền thông chưa được đầu tư bài bản, chưa tiếp cận hiệu quả tới phụ huynh và học sinh.

"Vì vậy năm nay nhà trường quyết định đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, vừa đẩy mạnh hoạt động truyền thông, vừa nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm truyền thông và giảng viên các khoa, hướng tới mục tiêu để mỗi cán bộ, giảng viên đều chủ động giới thiệu ngành nghề, lan tỏa hình ảnh và thương hiệu của nhà trường", ông Hoàng chia sẻ.

Tôi đánh giá cao tinh thần chủ động của lãnh đạo Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2. Tôi cũng hy vọng rằng mô hình phối hợp này có thể lan tỏa ra nhiều trường đại học, cao đẳng để hoạt động truyền thông không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà trường mà còn hỗ trợ công tác tuyển sinh cũng như xử lý khủng hoảng truyền thông.
Nhà báo Bùi Tiến Dũng
truyền thông - Ảnh 3.

Hơn 40 cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 đến báo Tuổi Trẻ tham dự chương trình tập huấn - Ảnh: T.T.D.

Tại chương trình, nhà báo Bùi Tiến Dũng - Thư ký tòa soạn, Trưởng Ban Giáo dục & Giới trẻ kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo báo Tuổi Trẻ - đánh giá cao tinh thần chủ động của Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 trong việc phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về truyền thông dành cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên nhà trường.

Ông Dũng kỳ vọng khóa tập huấn sẽ giúp nhà trường hoàn thiện hệ thống công cụ truyền thông, nâng cao hình ảnh, thương hiệu, phục vụ tốt hơn cho công tác tuyển sinh cũng như các hoạt động khác.

Trang bị kỹ năng truyền thông từ thực tiễn

Trong khuôn khổ chương trình, báo Tuổi Trẻ triển khai 4 chuyên đề tập huấn tập trung vào sản xuất ảnh cho các sản phẩm truyền thông, quan hệ và ứng xử với báo chí, xây dựng và phát triển các kênh mạng xã hội phục vụ tuyển sinh và truyền thông…

Tham gia khóa học, bà Vũ Thị Tuyết - phụ trách văn thư Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 - cho biết chương trình tập huấn mang lại nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là các kỹ năng cơ bản về chụp ảnh, từ quy trình, bố cục đến cách tạo ra hình ảnh đẹp, sắc nét hơn.

Theo bà Tuyết, dù đã tham gia công tác tuyển sinh nhiều năm, nhưng qua buổi tập huấn, cán bộ nhà trường được tiếp cận thêm những cách làm mới trong chụp ảnh, đăng bài và tạo điểm nhấn truyền thông, góp phần nâng cao hiệu quả tuyển sinh trong thời gian tới.

truyền thông - Ảnh 4.

Nhà báo Trần Tiến Dũng (bên trái), hướng dẫn ông Nguyễn Doãn Ngọc Quốc (giữa) cách chụp ảnh trong xưởng, nơi điều kiện ánh sáng còn hạn chế - Ảnh: HỒ NHƯỠNG

Liên tục đặt nhiều câu hỏi về nhiếp ảnh trong buổi tập huấn, ông Nguyễn Doãn Ngọc Quốc - giảng viên khoa cơ khí Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 - cho biết trước đây việc chụp ảnh tại khoa chủ yếu mang tính ghi nhận, chụp bao quát hoạt động, chưa chú trọng nhiều đến bố cục hay nội dung truyền tải.

Đặc biệt, với các ngành có tính đặc thù như cơ khí, nơi điều kiện ánh sáng trong xưởng còn hạn chế, những kiến thức về bố cục, cách tận dụng ánh sáng và lựa chọn góc chụp được xem là nền tảng quan trọng để từng bước cải thiện chất lượng hình ảnh truyền thông của nhà trường.

Ông Quốc bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức thêm các buổi tập huấn chuyên sâu về nhiếp ảnh, giúp giảng viên có điều kiện thực hành nhiều hơn.

"Ngoài ra, tôi rất ấn tượng với chuyên đề quan hệ và ứng xử với báo chí. Việc nắm được cách làm việc với báo chí không chỉ giúp cán bộ, giảng viên tự tin hơn khi chia sẻ thông tin, mà còn hạn chế những sai sót trong truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh thông tin lan truyền nhanh trên các nền tảng số", ông Quốc nhận định.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn ở tòa soạn báo Tuổi Trẻ:

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 6.

Biên tập viên Vi Quang Nam hướng dẫn cách thức xây dựng và phát triển các kênh mạng xã hội phục vụ tuyển sinh, truyền thông tại phòng học mới của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.T.D.

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 6.

ThS Phạm Thị Bảy - Trưởng bộ phận truyền thông và quảng cáo Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 - đặt câu hỏi trong buổi tập huấn - Ảnh: T.T.D.

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 8.

Nhà báo Trần Tiến Dũng (thứ hai từ trái qua) hướng dẫn cách thiết lập không gian chụp ảnh sản phẩm - Ảnh: HỒ NHƯỠNG

Báo Tuổi Trẻ tập huấn truyền thông phục vụ tuyển sinh, xây dựng thương hiệu - Ảnh 3.Báo Tuổi Trẻ và Trường cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 ký kết hợp tác

Sáng 5-11, báo Tuổi Trẻ và Trường cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 đã ký biên bản hợp tác nhằm tăng cường phối hợp truyền thông, hỗ trợ tuyển sinh, tổ chức các hoạt động đào tạo và thúc đẩy kết nối trong giáo dục nghề nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất