26/07/2014 06:10 GMT+7

Tiếc, nhưng hãy vì tương lai

TTO
TTO

TT - Đó là ý kiến của phần lớn bạn đọc xung quanh bài “Người Sài Gòn tiếc nuối hàng cây cổ thụ bị đốn” đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) ngày 22-7.

Người Sài Gòn tiếc nuối hàng cây cổ thụ bị đốn Bứng, đốn 51 cây xanh Việc “cấm bán rượu bia từ 22g”: Vẫn còn nhiều băn khoăn

Theo đó, dù biết rằng việc đốn hạ nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát TP.HCM là để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuy nhiên trước sự mất mát này, những ai từng gắn bó với thành phố này không khỏi nuối tiếc.

Bạn đọc có nickname Dao Phuong Thiep viết: “Nếu giữ được màu xanh cho thành phố thì tốt biết nhường nào. Tiếc quá, những cây xanh cổ thụ đã sống cùng người dân thành phố biết bao thế hệ, giờ đành ngậm ngùi nhìn cây bị đốn để nhường lại cho một thành phố hiện đại”.

Chia tay với hàng cây góc phố từng gắn bó và đã trở thành quen thuộc với mình, ai mà không thấy tiếc. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc đã khuyên nhau đừng quá đau lòng mà phải biết chấp nhận bởi đó là tương lai của một thành phố hiện đại. Bạn đọc có nickname Lamnguyen viết: “Ai nỡ “chia tay” với “hơi thở” của thành phố. Nhưng mọi người bớt đau lòng vì các nước phát triển cũng phải làm như ta thôi. Bà con đừng buồn vì đành “được cái này thì phải mất cái kia” vậy!”.

Đồng tình với suy nghĩ này, bạn đọc Huy Nguyen viết: “Nếu chặt cây nhằm mục đích phát triển cơ sở hạ tầng giao thông lên một tầm mới thì tôi nghĩ đây là việc làm thiết thực phù hợp lòng dân. Hoài niệm cũng tốt nhưng hướng về tương lai một thành phố hiện đại thì hơn gấp nhiều lần”.

Trong luồng tranh luận này có một số bạn đọc mong muốn Sài Gòn nên thay đổi để hiện đại nhưng vẫn không muốn mất cái cũ. Một số câu hỏi đã được đặt ra cho các cơ quan chức năng như: tại sao không chọn địa điểm khác thi công nhà ga, sao không bứng dời các cây cổ thụ này về một công viên nào đó?... Điển hình trong số này, bạn đọc có nickname Phuho viết: “Thật đáng tiếc cho những cây trăm tuổi, nhân chứng cho sự thay đổi thăng trầm của thành phố. Tại sao không dời về công viên nào đó? Cây trên rừng còn mang về làm cảnh được mà!”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    tuoitre.vn) ng\u00e0y 22-7." />