12/12/2015 07:20 GMT+7

​Thụy Sĩ bắt hai người Syria mang chất nổ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Truyền thông Thụy Sĩ ngày 11-12 cho biết  cảnh sát  nước này đã bắt được hai người đàn ông Syria đang đi trên một chiếc xe hơi có chứa chất nổ ở thành phố Geneva.

Giám đốc Sở an ninh Geneva  Geneva Pierre Maudet (phải) ở bên ngoài trụ sở châu Âu của Liên Hiệp Quốc ở Geneva - Ảnh:Reuters
Giám đốc Sở an ninh Geneva Geneva Pierre Maudet (phải) ở bên ngoài trụ sở châu Âu của Liên Hiệp Quốc ở Geneva - Ảnh:Reuters

Đài truyền hình RTS của Thụy Sĩ cho biết vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh thành phố này vẫn đang còn thực thị lệnh báo động đối với mối đe dọa khủng bố. Cảnh sát Thụy Sĩ vẫn đang tuần tra trên tuyến đường dẫn đến khu vực biên giới với Pháp.

Người phát ngôn Sở cảnh sát Geneva cho biết cảnh sát đã nhiều lần kiểm tra chiếc xe mà hai người đàn ông trên đang dùng. Song, người phát ngôn này từ chối xác nhận về vụ bắt giữ.

Từ giữa tuần, cảnh sát Thụy Sĩ cũng đã truy lùng bốn nghi can thánh chiến sau khi nhận được thông tin từ một cơ quan tình báo nước ngoài. Thông tin cho biết những nghi can trên đã đi trên một chiếc xe tải mang biển số của Bỉ  vào Thụy Sĩ từ hướng Pháp và trở về Pháp ba tiếng sau đó.

Tuy nhiên, giới chức Thụy Sĩ vẫn cho đăng tải hình ảnh bốn nghi can trên với cáo buộc những người này có liên quan đến Tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, tổng thống Thụy Sĩ Simonetta Sommaruga cho biết giới chức liên bang nước này đã đặt Geneva trong tình trạng báo động an ninh cao sau khi nhận được thông tin tình báo những nghi can này đã vào Geneva.  

Theo Reuters, khu vực Geneva đã tăng mức báo động lên mức thứ ba trong hệ thống năm mức báo động của Thụy Sĩ về nguy cơ khủng bố. Cảnh sát có vũ trang cũng được triển khai ở các điểm nhạy cảm ở khu vực phía tây Geneva, nơi có trụ sở ở châu Âu của Liên Hiệp Quốc.

Văn phòng công tố viên trưởng Thụy Sĩ cho biết vẫn chưa có vụ bắt giữ nào liên quan đến bốn nghi can trên. Geneva có địa thế rất gần với Pháp, đất nước còn bị ám ảnh từ vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 130 người chết hồi tháng 11 vừa qua. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên