26/09/2013 09:20 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu rà soát lại thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

K.HƯNG - X.LONG
K.HƯNG - X.LONG

TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) liên quan đến hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương xem xét, rà soát lại quy hoạch đối với hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A nói riêng, xem xét rà soát lại quy hoạch thủy điện trên lưu vực sông Đồng Nai.

Trước đó, theo kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thủy điện Đồng Nai 6 và 6A của Bộ TN-MT gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN-MT cho rằng việc thực hiện hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A sẽ làm mất vĩnh viễn trên 372ha đất rừng, trong đó đặc biệt có hơn 128ha đất ở khu Cát Lộc thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Cát Tiên. Bộ TN-MT cũng khẳng định do không chuyển dòng chảy nên tổng lượng nước chảy về hồ Trị An hầu như không thay đổi, nhưng hồ chứa của các thủy điện Đồng Nai 6 và 6A là điều tiết ngày nên các hồ chứa này sẽ tác động đến nhu cầu sử dụng nước phía hạ lưu đập thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cần nghiên cứu công nghệ mới cho thủy điện Đồng Nai 6, 6ATiếp tục kiến nghị dừng dự án thủy điện 6 và 6AKiến nghị Thủ tướng, Quốc hội dừng dự án thủy điện 6, 6AVi phạm trắng trợn các quy định pháp luậtThủy điện Đồng Nai 6 và 6A: TP.HCM ủng hộ quan điểm Đồng NaiThủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Dừng là hợp lý và hợp tìnhThủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Chủ đầu tư lại mời khảo sát

K.HƯNG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên