11/07/2013 07:32 GMT+7

Cần nghiên cứu công nghệ mới cho thủy điện Đồng Nai 6, 6A

BÙI LIÊM - BÁ SƠN
BÙI LIÊM - BÁ SƠN

TT - Ngày 10-7, tại ngày làm việc đầu tiên kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII (diễn ra từ ngày 10 đến 12-7), UBND tỉnh đã bày tỏ quan điểm chính thức về dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A và báo cáo về việc quy hoạch, thực hiện các dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, sau khi Bộ Công thương điều chỉnh quy hoạch bậc thang thủy điện sông Đồng Nai thành hai dự án Đồng Nai 6, 6A thì chỉ có dự án thủy điện 6A ảnh hưởng tới Bình Phước với hơn 91,5ha rừng phòng hộ của tỉnh bị ngập. UBND tỉnh Bình Phước cho rằng việc đảm bảo nguồn điện để phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước là cần thiết, tuy nhiên khi tiến hành các dự án thủy điện cần thận trọng trên cơ sở xem xét tính bền vững, tác động của dự án đối với cảnh quan môi trường và an sinh xã hội trong khu vực ảnh hưởng của dự án.

Đối với dự án thủy điện Đồng Nai 6A, UBND tỉnh Bình Phước không phản đối chủ trương xây dựng dự án này nhưng cho rằng các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét, tiếp thu nghiêm túc ý kiến phản biện của các nhà khoa học và một số cơ quan truyền thông về báo cáo tác động môi trường của dự án, sự ảnh hưởng của dự án đối với vườn quốc gia Cát Tiên. UBND tỉnh Bình Phước cho rằng sau khi xem xét ý kiến phản biện của các nhà khoa học, các cơ quan truyền thông, nếu Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương vẫn chấp thuận cho đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 6A thì cần phải nghiên cứu công nghệ mới để giảm hơn nữa vùng ngập của dự án, không gây ảnh hưởng quá lớn đến cảnh quan môi trường và đời sống của người dân trong vùng dự án.

Chiều cùng ngày, HĐND tỉnh Bình Phước đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 cán bộ HĐND và UBND tỉnh (tương đương 14 chức danh, trong đó có một cán bộ kiêm nhiệm hai chức danh). Riêng ông Nguyễn Văn Trăm - chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thành - chánh văn phòng UBND tỉnh, không lấy phiếu tín nhiệm do thời gian giữ chức vụ chưa đủ theo quy định để lấy phiếu tín nhiệm. Dự kiến ngày 11-7, ban kiểm phiếu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ trên.

BÙI LIÊM - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên