03/10/2013 16:04 GMT+7

Thủ tướng Pháp kiểm soát nhiều cuộc phỏng vấn bộ trưởng

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Nhật báo Libération ngày 2-10 tiết lộ thông tin “các bộ trưởng Pháp phải nhận được sự đồng ý của thủ tướng mới được phép tham gia vào một cuộc phỏng vấn”.

rCEZZWQF.jpgPhóng to
Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault (trái) và tổng thống Pháp Hollande - Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Jérôme Batout - trưởng phòng liên lạc báo chí của văn phòng thủ tướng - đã gửi thư cho các bộ trưởng Pháp liên quan đến những quy định mới khi nhận lời phỏng vấn từ báo đài.

Trong thư, ông Batout thông báo tất cả lời mời phỏng vấn bộ trưởng đều phải có sự đồng ý từ thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault nhằm đảm bảo “một sự chung tay phối hợp tốt nhất”.

Cụ thể là khi bộ trưởng nhận được lời mời để tham gia phỏng vấn trên truyền hình, đài phát thanh, báo giấy hoặc báo mạng thì phải báo cho văn phòng thủ tướng trước khi nhận lời từ phía truyền thông.

Từ dinh thự Matignon, ông Batout cũng đã viết rất rõ: “Khi nhận được thông tin từ người này hoặc người kia, chúng tôi có thể đánh giá tính thích đáng của các chương trình từ phía truyền thông. Từ việc đánh giá này, chúng tôi sẽ hợp thức hóa việc tham gia phỏng vấn của các bộ trưởng”.

Ông Batout cũng hứa hẹn là sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất khi nhận được thông báo phỏng vấn từ các bộ trưởng.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên