16/05/2016 08:20 GMT+7

Thủ tướng 
bắt đầu thăm chính thức 
Liên bang Nga

ĐÀ TRANG
ĐÀ TRANG

TTO - Rạng sáng 16-5, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao Việt Nam cất cánh từ Nội Bài đi Matxcơva, thăm chính thức Liên bang Nga và dự hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Nga.

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nước ta sau kiện toàn bộ máy và cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau lễ đón chính thức sáng nay tại sân bay Vnukovo 2, cuộc gặp hẹp và tiếp đó là hội đàm giữa Thủ tướng Dmitry Medvedev và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra tại nhà khách Chính phủ Nga.

Hai thủ tướng chứng kiến lễ ký kết các văn kiện, lễ trao huân chương của Việt Nam cho chủ tịch Tập đoàn dầu khí Rosneft, huân chương của Nga cho chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và gặp gỡ báo chí.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chuyến thăm nhằm góp phần triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII, đề cao các thành tựu đổi mới phát triển đất nước, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, đưa hợp tác song phương phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn.

Hai bên sẽ kiểm điểm việc thực hiện, thúc đẩy triển khai các dự án lớn giữa hai nước trong các lĩnh vực cụ thể cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Theo TTXVN, kim ngạch thương mại song phương của năm 2015 đạt khoảng 2,2 tỉ USD, riêng quý 1-2016 đạt 591 triệu USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Nga gồm: điện thoại, may mặc, nông, thủy, hải sản các loại…; các mặt hàng nhập khẩu chính gồm: xăng dầu, sắt thép, phân bón, máy móc, thiết bị các loại.

ĐÀ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên