30/10/2010 23:54 GMT+7

Xem xét lập khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Nga

H.G. - H.T. - L.T.A.
H.G. - H.T. - L.T.A.

TT - Ngày 30-10, lãnh đạo các nước ASEAN đã có các cuộc họp song phương với Ấn Độ và Nga. Trong cuộc họp ASEAN - Ấn Độ, các nhà lãnh đạo ASEAN mong muốn Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ ASEAN thực hiện các mục tiêu liên kết khu vực và thu hẹp khoảng cách phát triển.

Hai bên nhất trí thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như kinh tế - thương mại, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, sinh học, lương thực, năng lượng, y tế, dược phẩm, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực... Ấn Độ cam kết tiếp tục hỗ trợ hoạt động của các trung tâm phát triển doanh nghiệp và trung tâm đào tạo tiếng Anh tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Trong cuộc gặp song phương ASEAN - Nga, các nhà lãnh đạo khẳng định cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện và tiến bộ ASEAN - Nga, hướng tới việc nâng quan hệ lên một tầm cao mới. Các nhà lãnh đạo nhất trí ASEAN và Nga cần tiến hành các biện pháp cụ thể để mở rộng và nâng tầm quan hệ đối tác, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế - thương mại, trong đó có việc xem xét khả năng đàm phán lập khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Nga, cũng như tăng cường hợp tác ứng phó với các thách thức toàn cầu, nhất là về biến đổi khí hậu, môi trường, thiên tai và dịch bệnh.

Tin bài liên quan:

ASEAN đối thoại với các cường quốcViệt Nam mở tiệc đãi khách dự ASEANThế giới dồn sự chú ý về Hà NộiASEAN khai mạc với quyết tâm chính trị mạnh mẽAsean cần mạnh bạo và sáng tạo hơn

H.G. - H.T. - L.T.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên