27/11/2014 21:19 GMT+7

Viber mở Chat Groups, GrabBike, Laban Phonekit ra mắt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhiều ứng dụng di động mới ra mắt thêm nhiều tính năng hay như Viber, Duolingo, Laban Key, Laban PhoneKit... Miễn phí sử dụng: iPhone, Android, Windows Phone.

Nhóm ứng dụng nhắn tin di động OTT

Giám đốc điều hành Viber Talmon Marco mô tả Public Chats là một trải nghiệm xã hội mới mẻ. Public Chats trong giai đoạn thử nghiệm, cho phép các nhân vật nổi tiếng và các công ty chia sẻ những thông tin mới với người hâm mộ quan tâm.

Viber vừa giới thiệu chức năng mới mang tên Public Chats trong phiên bản 5.1 - Ảnh: TheNextWeb
Viber vừa giới thiệu chức năng mới mang tên Public Chats trong phiên bản 5.1 - Ảnh: TheNextWeb

Tại Việt Nam, chức năng này hiện dành cho người nổi tiếng, theo đó, các phòng chat cho phép người dùng theo dõi những trao đổi, thông tin mới mà nhân vật hay thương hiệu đó cập nhật. Mỗi phòng chat trong Public Chats có đường dẫn liên kết (URL) riêng, nội dung trao đổi do chính chủ nhân phòng chat đó quản lý.

Viber: các nhà mạng VN từng từ chối hợp tác

Hiện người dùng chỉ có thể theo dõi (Follow) trong Public Chats, chưa thể tham gia bình luận nhưng Viber có kế hoạch mở chức năng này trong thời gian tới. Muốn đăng ký mở một phòng chat từ Public Chats, bạn có thể gửi email đăng ký vào publicchats@viber.com.

Viber hiện có khoảng 209 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.

* Tải Viber 5.1 cho iPhone (iOS / iTunes App Store) và Android (Google Play).

Bên cạnh Viber, nhóm ứng dụng nhắn tin di động OTT tiếp tục sôi động với tuyên bố của Facebook ngày 10-11, cho biết số người dùng ứng dụng Facebook Messenger mỗi tháng đã đạt mức 500 triệu. Messenger là ứng dụng nhắn tin OTT độc lập của Facebook nhưng hưởng lợi thế nhờ "chiêu" buộc người dùng Facebook sử dụng thay vì chức năng nhắn tin ngay trong ứng dụng Facebook.

Theo Facebook, 10 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. 

Trong khi đó, WhatsApp công bố qua Twitter, cho biết số người dùng thường xuyên mỗi tháng đạt mốc 600 triệu người dùng. Và nhấn mạnh "người dùng thường xuyên khác với số lượng đăng ký" cho thấy "sức nặng" của con số công bố.

* Xem: Vì sao WhatsApp trị giá 16 tỷ USD trong mắt Facebook?

Ứng dụng nhắn tin di động (OTT) WhatsApp - Ảnh: Wired
Ứng dụng nhắn tin di động (OTT) WhatsApp - Ảnh: Wired

Bên cạnh đó, WhatsApp vừa nâng cấp một tính năng bảo mật rất cần thiết, mã hóa nội dung tin nhắn gửi đi tương tự Facebook Messenger và Snapchat cho phiên bản WhatsApp trên Android. WhatsApp hợp tác cùng Open Whisper Systems, sử dụng cổng ứng dụng nhắn tin mã hóa TextSecure của hãng này.

Ứng dụng Line có hơn 560 triệu người dùng đăng ký, và 170 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng (số liệu tháng 10). Tháng 11, ứng dụng Zalo cũng chạm mốc 20 triệu người dùng với 250 triệu tin nhắn mỗi ngày.

* Sự kiệnDự thảo "siết" dịch vụ nhắn tin di động OTT

-------------------------------------------------------

* GrabTaxi mở thêm dịch vụ GrabBike: ứng dụng GrabBike bắt đầu có mặt trên Google PlayiTunes. Đây là dịch vụ mới thử nghiệm tại TP.HCM, dành cho xe máy thay vì xe taxi như ứng dụng GrabTaxi.

GrabBike, ứng dụng gọi xe máy bắt đầu thử nghiệm tại TP.HCM
GrabBike, ứng dụng gọi xe máy bắt đầu thử nghiệm tại TP.HCM

Dịch vụ GrabBike không giới hạn tài xế chỉ là xe ôm, thay vào đó là bất cứ ai, từ nhân viên văn phòng hay sinh viên với một chiếc xe máy và điện thoại thông minh trở thành tài xế GrabBike. Hợp đồng ràng buộc với tài xế bao gồm cả CMND, bằng lái và hộ khẩu.

Khách hàng có thể biết được thông tin của tài xế (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe và số điện thoại), không cần trả giá vì ngay khi chọn hành trình, hệ thống sẽ hiển thị chính xác tiền xe mà khách cần trả. Đối với tài xế, có thể đón khách ở mọi nơi, không mất phí bến bãi.

* Hidely (iOS / iPhone): Ứng dụng bảo vệ tính riêng tư cho hình ảnh chụp từ smartphone hay có sẵn với hai lớp mã hóa. 

Dựa trên công nghệ "đám mây" nhưng Hidely không chứa hình ảnh của người dùng trên máy chủ, thay vào đó, nó lưu hình ảnh đã mã hóa ngay trên thiết bị với "khóa hai lớp". Tuy nhiên, nếu người dùng quên mật khẩu thì không thể giải mã được ảnh trở lại. Camera tích hợp sẵn trong Hidely không nhiều chức năng.

* Laban Key 1.0 (iTunes): có phiên bản mới cho iOS 8, gõ tiếng Việt theo dạng Telex và VNI trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Xem thêm hướng dẫn và thắc mắc thường gặp tại đây.

* Laban PhoneKit (Android / Google Play): thêm một ứng dụng mới từ tác giả Phạm Kim Long ("cha đẻ" của bộ gõ Unikey và Laban Key). PhoneKit giúp chặn cuộc gọi và tin nhắn, bao gồm quản lý (đăng ký/hủy) các dịch vụ giá trị gia tăng từ nhà mạng. Ứng dụng có chức năng thống kê, theo dõi thời lượng cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu di động.

* Duolingo (Windows Phone 8.1): ứng dụng học ngoại ngữ có hỗ trợ tiếng Việt, một dự án hoàn toàn miễn phí và miễn phí mãi mãi của Giáo sư Luis von Ahn cùng giáo sư Severin Hacker. Những bài học từ thấp đến cao, bao gồm học nghe, nói và viết câu.

Duolingo đã có trên iPhone (iOS) và Android, nay bắt đầu có mặt trên Windows Phone.

Xem: Tự học ngoại ngữ miễn phí với Duolingo

* Humin (iPhone / iOS): trợ lý giúp bạn nhớ được chi tiết về làm sao bạn gặp gỡ một người nào đó và đã gặp ở đâu. Bạn chỉ cần số điện thoại của họ, mọi thứ còn lại để Humin lo.

* Timeful (iPhone / iOS): một ứng dụng lịch biểu thông minh, pha trộn giữa chức năng nhắc việc, theo dõi các sở thích của bạn để giúp thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Timeful có hỗ trợ tiếng Việt.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên