27/09/2016 17:22 GMT+7

Thủ phạm vụ chặt khúc người ở Thái Lan là người Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Thái Lan đã xác nhận hai người đàn ông bị cáo buộc giấu một thi thể bị chặt khúc trong tủ lạnh tại căn hộ ở Bangkok là công dân Mỹ.

Cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn (phải) làm việc với các nhân viên - Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn (phải) làm việc với các nhân viên - Ảnh: AFP

"Chúng tôi xác nhận hai trong số ba nghi can đã bị bắt là người Mỹ" - cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn cho biết sau khi đã làm việc với cơ quan hữu quan của Mỹ.

Tuy nhiên ông Sanit từ chối công bố danh tính các nghi can. Hãng tin Reuters cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã vào cuộc điều tra.

Hãng tin AFP cho biết 2 nghi can Mỹ bị bắt cùng với nghi can thứ ba hồi cuối tuần qua trong một cuộc truy bắt nhóm làm hộ chiếu giả. Nhóm này sử dụng một cửa hiệu làm hang ổ hoạt động ngay tại thủ đô của Thái Lan.

Trong cuộc vây bắt, nghi can thứ ba đã nổ súng về phía cảnh sát và làm bị thương một quan chức đang thi hành nhiệm vụ.

Cảnh sát cũng đang thu thập thêm thông tin để xác nhận quốc tịch của nghi can thứ ba mà họ gọi tên là "Peter".

"Peter có 10 hộ chiếu nên chúng tôi chưa thể xác định quốc tịch của y" - ông Sanit thông tin. Cảnh sát trưởng Sanit cũng cho biết họ đang tìm kiếm người vợ Thái Lan của Peter để truy thêm manh mối.

Cảnh sát đã tịch thu rất nhiều hộ chiếu giả, một tủ giấu ma túy và 3 khẩu súng. Ngoài ra cảnh sát cũng phát hiện thi thể bị chặt tay chân của một người nước ngoài bên trong một tủ lạnh bị khóa tại cửa hiệu.

Các chuyên gia giám định pháp y của Thái Lan cũng chưa thể xác định danh tính của nạn nhân bị nhét trong tủ lạnh cũng như tình huống ông này bị chặt tay chân.

Công chúng Thái Lan đã rúng động trước thông tin về một mạng lưới tội phạm do người nước ngoài điều hành ngay tại thủ đô của đất nước mình.

Ba nghi can bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có tội giấu xác, giả mạo giấy tờ và cố ý giết một quan chức cảnh sát đang thi hành công vụ.

Từ lâu, tội phạm nước ngoài đã xem Thái Lan như một điểm làm ăn liên quan đến mọi tội phạm từ trộm cắp kim cương, đá quý đến buôn lậu cũng như sát thủ giết người.

Cảnh sát địa phương tại Thái Lan cũng được cho là thường xòe tay nhận hối lộ để làm ngơ trước các băng đảng tội phạm này.

Cảnh sát bắt giữ các nghi can giấu xác người trong tủ lạnh tại Bangkok - Ảnh: GulfToday
Cảnh sát bắt giữ các nghi can giấu xác người trong tủ lạnh tại Bangkok - Ảnh: GulfToday
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên