03/12/2015 14:54 GMT+7

Bắt nghi can nước ngoài trong vụ đánh bom Bangkok

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát Thái Lan ngày 3-12 cho biết các nghi can người nước ngoài có liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan đã bị bắt giữ và họ đang tiến hành thủ tục dẫn độ sang Thái.

Hiện trường ở đền Erawan sau vụ đánh bom làm 20 người chết - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom xảy ra ngày 18-8 khiến ít nhất 20 người chết và hơn 120 người bị thương, là vụ đánh bom tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan thời bình.

Nhà chức trách sau đó đã phát lệnh bắt đối với 17 người có liên quan tới vụ tấn công, nhiều người được cho là đã chạy trốn ra nước ngoài.

Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, nhiều người nói đây là hành động trả thù việc Thái cho hồi hương 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7. Tuy nhiên cảnh sát bác bỏ, nói vụ việc có liên quan đến chiến dịch truy quét các băng nhóm buôn người của nhà chức trách Thái hồi đầu năm.

Trong thông báo ngày 3-12, trung tướng cảnh sát Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul cho biết đến nay nhiều nghi can đã bị bắt ở nước ngoài, gồm cả người Thái và người nước ngoài, và họ đang tiến hành các thủ tục để dẫn độ những đối tượng này sang Thái.

Tuy nhiên ông cho biết không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vì đây là vấn đề nhạy cảm và "có thể ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao".

Theo Reuters, hiện chưa rõ các đối tượng mà ông Srivara đề cập có phải ra tòa ở Thái hay không, nhưng hồi tháng 11, hai nghi can bị bắt giữ ở Thái đã bị một tòa án quân sự kết án và hiện đang bị giam giữ tại một căn cứ quân sự ở Bangkok.

Hai người này bị buộc 10 tội danh, trong đó có tội sở hữu vũ khí trái phép, giết người có kế hoạch và đánh bom.

Tài liệu do các công tố viên cung cấp cho tòa án quân sự nói hai người là người Trung Quốc, thuộc tộc người Duy Ngô Nhĩ. Tòa án sẽ chính thức tuyên án họ vào tháng 2 tới.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên