22/02/2017 08:52 GMT+7

​Thư ký báo chí Nhà Trắng ‘chữa cháy’ cho ông Trump

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Tờ Washington Post cho rằng Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã tìm cách bẻ chệch hướng phát ngôn của Tổng thống Donald Trump về báo chí để xoa dịu dư luận.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo ngày 21-2 - Ảnh: Reuters
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo ngày 21-2 - Ảnh: Reuters

Ông Trump đã gây tranh cãi trong dư luận và truyền thông Mỹ sau đoạn Twitter ngày 18-2, trong đó chỉ trích báo đài Mỹ là “kẻ thù của người dân”.

Trong cuộc họp báo tối 21-2 (giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng, ông Sean Spicer đã có động thái “điều chỉnh” phát ngôn của Tổng thống.

Đại diện của trang tin LifeZette ở Washington đặt câu hỏi: “Tôi tò mò không biết Tổng thống có hối tiếc hoặc muốn làm rõ... về việc nói truyền thông là kẻ thù của người dân Mỹ hay không”.

Ông Spicer đáp: “Tôi nghĩ Tổng thống đã nói rất rõ rằng một số cơ quan báo đài nhất định đã không đưa chính xác những gì ông ấy nói, và đó là điều ông ấy quan tâm. Và tôi nghĩ đối với một số nhà báo, ông ấy rất tôn trọng dựa trên tu chính án thứ nhất về vai trò của báo chí. Tôi đã nói điều này nhiều lần trước đây. Tổng thống có sự tôn trọng đối với báo chí.

Tuy nhiên điều này là sự trao đổi hai chiều, như tôi đã đề cập trước đây. Và tôi cho rằng Tổng thống hiểu được một số cơ quan báo chí đã hoàn toàn xa rời tính chính xác và công bằng trong những bài viết của họ”.

Mặc dù vậy, tờ Washington Post phân tích rằng ông Trump không hề nói những điều giống như ông Spicer vừa nêu, đặc biệt là không hề nói ông “tôn trọng báo chí”.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và truyền thông Mỹ hiện được cho rất xấu. Bên cạnh việc thường xuyên chỉ trích đài truyền hình CNN và báo New York Times, vừa qua danh sách các đơn vị truyền thông bị ông Trump điểm tên còn có đài CBS, ABC và NBC.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên