14/04/2016 11:42 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 người Nga bị cáo buộc làm gián điệp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai công dân Nga vừa bị bắt tại Istanbul do nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại chiến binh người Chechen Abdulvahid Edelgireyev.

Theo Neurope, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng ngờ rằng hai nghi phạm người Nga vừa bị bắt giữ có làm việc cho Cơ quan tình báo Nga.

Hai công dân Nga, một người là Iurii Anisimov 52 tuổi và người kia là Aleksandr Smirnov 55 tuổi bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của ông Edelgireyev.

Đây là người đã tham chiến tại Syria cho một tổ chức khủng bố thân cận với Al-Qaeda, đồng thời là người quản trị trang web Kavkazcentre.com bị cấm tại Nga.

Ông Edelgireyev bị ám sát ngày 1-11 năm ngoái khi một chiếc ô tô màu trắng tiến gần ông này trên đường phố tại quận Kayasehir ở Istanbul, sau đó bị các sát thủ trên xe bắn và đâm dao vào người.

Theo thông tin từ cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc ô tô gây án do một công dân Nga khác là Alexander Nasyrov thuê từ 20 ngày trước khi xảy ra vụ việc. Có vẻ như cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã theo dõi Nasyrov và ghi lại cuộc gặp giữa người này với Anisimov và Smirnov.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai công dân Nga Anisimov và Smirnov đã trở lại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4-4-2016 bằng cách dùng hộ chiếu giả.

Hơn nữa, trong quá trình vây bắt, cảnh sát còn phát hiện những giấy tờ giả mạo là nhân viên Interpol của họ và một thẻ nhớ có lưu ảnh chụp các điểm đỗ xe, những chi tiết chưa rõ ràng của các phòng khách sạn…

Hiện nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tìm cách khôi phục lại những bức ảnh đã bị xóa.

Lãnh sự quán Nga tại Istanbul xác nhận thông tin về việc bắt giữ hai công dân Nga.

Theo tổng lãnh sự Andrey Podelishev, hai công dân Smirnov và Anisimov bác bỏ tất cả những cáo buộc của nhà cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ và một mực khẳng định họ chỉ là những khách du lịch thông thường.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên