10/03/2015 12:08 GMT+7

​Thiếu mền cho khách đi máy bay?

L.NAM ghi
L.NAM ghi

TT - Sau khi ổn định chỗ ngồi, tôi đề nghị một nam tiếp viên cung cấp một chiếc mền cho con gái tôi ngồi ghế bên cạnh vì cháu bị lạnh. Người tiếp viên gật đầu, nhưng lúc sau vẫn chưa thấy mền đưa đến.

Đó là câu chuyện của tôi trên chuyến bay số hiệu VN7357 từ Nha Trang về TP.HCM lúc 23g35 ngày 22-2-2015. 

Khi người tiếp viên đi qua, tôi hỏi lại lần thứ hai, anh ta nói cộc lốc “đang tìm” rồi tiếp tục bỏ đi. Đợi một lúc lâu vẫn không thấy hồi âm, tôi lại đề nghị cung cấp mền với tiếp viên nữ ngồi đằng sau, cô cũng nói “chờ một chút” rồi cũng không thấy mền đâu.

Khi máy bay đã cất cánh, tôi đi thẳng lên phía trên gần khoang lái, đề nghị một tiếp viên nữ khác cung cấp mền cho con gái tôi vì cháu đang lạnh, cô trả lời là mền chỉ phân bổ hạn chế, hiện giờ đã hết. Tôi đành về chỗ ngồi, mặc dù trước đó khi các tiếp viên mở khoang để đồ phía trên tôi thấy vẫn còn nhiều chiếc mền màu xanh dương bọc trong bao nilông.

Khi tiếp viên trưởng đi dọc lối đi, đến gần chỗ tôi, tôi tranh thủ nhắc lại đề nghị, cô giải thích là mền chỉ phân bổ hạn chế, số lượng có hạn.

Trong chuyến bay này, không chỉ tôi mà còn những người bạn cùng đoàn với tôi đề nghị cung cấp mền đều gặp thái độ “im lặng” của các tiếp viên.

Tôi không hiểu sao máy bay Vietnam Airlines lại không trang bị đủ mền cho hành khách?

Trong trường hợp thiếu mền, tiếp viên cũng phải có cách giải thích rõ ràng, chứ sao lại chọn thái độ làm lơ hoặc trả lời cộc lốc với khách?

NGUYỄN HƯƠNG GIANG (TP.HCM) 

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) trả lời:

- Trưởng phòng quan hệ khách hàng của hãng đã liên lạc với hành khách Hương Giang để xin lỗi. Cán bộ này đã giải thích với khách lỗi ban đầu thuộc về tiếp viên tiếp nhận yêu cầu. Theo tiếp viên trưởng của chuyến bay, khi hành khách mới lên máy bay và ổn định chỗ ngồi, một số hành khách đã tự ý lấy mền để trên khoang hành lý.

Một số mền đã bị hành khách vô tình đẩy hành lý xách tay vào và che lấp ở bên trong cùng khoang hành lý nên tiếp viên có thể không nhìn thấy mền để cung cấp cho khách.

Tùy theo chuyến bay, thời gian bay mà chuyến bay đó chỉ có một số mền nhất định. Chuyến bay TP.HCM-Cam Ranh có thời gian bay ngắn nên số lượng mền của chuyến bay cũng không nhiều.

Sau khi nhận được phản ảnh của khách, tiếp viên đã điều chỉnh nhiệt độ bên trong máy bay theo hướng bớt lạnh, tuy nhiên do thời gian bay của chuyến bay quá ngắn nên có thể chưa đủ để hành khách cảm nhận rõ được sự thay đổi nhiệt độ bên trong máy bay.

L.NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên