27/03/2014 14:55 GMT+7

Tiếp viên hàng không phải giữ bộ mặt quốc gia

TTO
TTO

TTO - Thông tin một nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi của Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật bắt giữ với nghi ngờ cô xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ của bạn đọc trong và ngoài nước.

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của Hãng hàng không quốc gia bị cáo buộc liên quan đến hành động này.

TTO xin trích đăng ý kiến bạn đọc:

Tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại NhậtHai phi công Vietnam Airlines bị bắt giữ ở nước ngoàiThêm một phi công Vietnam Airlines bị bắt tại ÚcMột cơ phó của VN Airlines bị tạm giữ tại Nhật

6hWsDp78.jpgPhóng to
Kyodo cho biết tiếp viên Nguyen Bich Ngoc bị cáo buộc xách lô hàng lậu trị giá tổng cộng 3 triệu yen lên máy bay và nhận tiền công vận chuyển từ tháng 6 năm ngoái - Ảnh minh họa: TTO

Còn đâu thanh danh!

Có xấu hổ không nếu những thông tin gần đây là sự thật: người của ngành đường sắt nhận hối lộ, tiếp viên chuyển hàng ăn cắp, phi công chuyển tiền bất hợp pháp (bị bắt ở Úc)!!!

pxngoc205@...

Làm nhục quốc thể

Trong khi ta và Nhật đang nỗ lực xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp trên mọi phương diện thì những hành động tư lợi như thế này (nếu có) đang tàn phá không thương tiếc hình ảnh của ta trong mắt bạn.

snt.ngocthanh@...

Tôi hổ thẹn

Tôi đang sống ở Nhật, và mới vừa xem trên TV xong, cảm thấy rất xấu hổ với những người làm chung trong công ty, họ luôn hỏi tôi về VN, nhiều khi tôi không muốn nói...

japanmonkeywhite@...

Chỉ biết nghẹn lời

Chỉ biết nghẹn lời khi mình đang homestay trong gia đình một người Nhật. Vừa về tới nhà đã thấy thái độ mọi người khác thường. Nhân viên của Vietnam Airlines? Mới gần đây thôi trong bài thuyết trình mình đã nói với các bạn cùng lớp rằng mình tự hào là người Việt Nam.

Hien.jp.truong@..

Hãy làm tốt việc mình

Chở hàng trộm cắp ở trong nước để tiêu thụ nếu bị bắt gặp có thể hối lộ, nhưng với nước ngoài thì đừng có dở trò, vì luật pháp của họ rất nghiêm và rất công minh.

tramy@...

Đâu còn những hình ảnh đẹp

Việc này mà phát hiện ở nước bạn thì thật xấu hổ quá. Việc làm như vậy chắc đã có từ lâu trên các chuyến bay nhưng các cơ quan chức năng không quan tâm? Một con sâu làm sầu nồi canh, hình ảnh của tiếp viên xinh đẹp trên những chuyến bay sẽ làm cho những ánh mắt của nhiều hành khách nghi ngờ.

Vẫn là chuyện "con sâu"

Trong xã hội âu cũng phải có cái xấu nhưng cái tốt đẹp vẫn còn rất nhiều. Các tiếp viên của VNA có sai phạm hay không thì còn chờ trả lời chính thức từ phía Nhật, chúng ta đừng vội vã kết luận. Mà thật ra chuyện ra nước ngoài buôn hàng xách tay là khá phổ biến song có lẽ với các nhân viên ngành hàng không là việc làm không đẹp thôi chứ không đến nỗi nghiêm trọng đâu các bạn à.

Trong vụ việc này cá nhân nào sai phạm thì cần xử lý nhưng tôi nghĩ không nên nóng vội đánh đồng tất cả vì đâu phải ai cũng như thế cả. Còn hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thì các bạn hãy tự suy nghĩ ... họ sẽ không đánh giá đất nước chúng ta tốt hay xấu chỉ vì một vài vụ việc tiêu cực như trên!

traitimthica2000@...

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên