15/07/2015 15:22 GMT+7

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sang Mỹ điều trị

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Thông tin do pháp môn Làng Mai đăng tải ngày 14-7 cho biết sức khỏe thiền sư Thích Nhất Hạnh đang hồi phục tốt và ông đã sang Mỹ để tiếp tục điều trị.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh tư liệu

Sau khi được kiểm tra sức khỏe cẩn thận, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đến Mỹ an toàn vào chiều 11-7. Đi cùng ông còn có sư nữ Chân Không và nhiều thị giả khác. Những người này sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho thiền sư 24/24 trong suốt quá trình điều trị sắp tới.

Chương trình trị liệu và hồi phục chức năng cho thiền sư Thích Nhất Hạnh dựa trên những nghiên cứu mới nhất về thần kinh học và do đội ngũ các chuyên gia cao cấp về thần kinh học và phục hồi chức năng sau đột quỵ, thuộc Trung tâm y tế UCSF đảm trách.

Các bác sĩ tại UCSF cho biết thiền sư sẽ trải qua quá trình trị liệu từ 5 - 6 tháng, bao gồm điều trị tại bệnh viện với các robot trị liệu và máy móc tối tân nhất giúp phục hồi chức năng và tập vật lý trị liệu tại nhà trong tuần.

Theo trang Làng Mai, sức khỏe thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện đang hồi phục tốt, chức năng giao tiếp được cải thiện rõ rệt. Ông tỏ rõ mong muốn được hồi phục hoàn toàn giọng nói và vận động nên đã quyết định sang Mỹ điều trị.

Trong suốt chuyến bay, thiền sư đã thư giãn ngắm cảnh và ngồi thiền với sự trợ giúp của các thị giả. Khi máy bay hạ cánh, ông còn quyết tâm tự bước xuống cầu thang mà không cần dùng đến xe lăn.

Ngày 12-11-2014 (giờ VN), thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não khá nghiêm trọng và đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 24 giờ tại Bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

Khoảng cuối năm ngoái, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi do tuổi cao. Ông nhập viện tại Bordeaux hôm 1-11-2014 và phục hồi dần nhưng đến 8g tối 11-11-2014 (giờ châu Âu) lại bất ngờ bị xuất huyết não nặng.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926. Ông được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà thơ, giảng viên, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội...

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục