05/01/2015 16:22 GMT+7

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã nhận biết xung quanh

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Thông tin mới nhất từ trang web của Làng Mai cho biết thiền sư Thích Nhất Hạnh đã thoát khỏi trạng thái hôn mê và có khả năng nhận biết một số gương mặt thân quen. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Nguồn: Facebook Thích Nhất Hạnh

Hôm 3-1, Làng Mai đã cập nhật những tin tức mới nhất về tình trạng sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Theo đó, trong 3 tuần gần đây, thiền sư có dấu hiệu hồi tỉnh và thường xuyên mở mắt.

Ngoài nhận biết các gương mặt thân thuộc, thiền sư cũng có khả năng đáp ứng những kích thích bằng lời nói và khẽ mỉm cười khi nghe một thị giả kể lại những kỷ niệm vui.

Tuy nhiên, hiện thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn chưa thể nói được. Đây là dấu hiệu của hội chứng bất lực ngôn ngữ (aphasia). Ông được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu với hi vọng tình trạng bệnh có những chuyển biến tích cực hơn.

Pháp môn Làng Mai cũng nhận định sức khỏe của thiền sư thời gian gần đây khá ổn định nhờ sự giúp đỡ tận tình của các nhân viên y tế, đồng thời bản thân thiền sư cũng nỗ lực tập luyện để sớm hồi phục.

Trong thời gian tới, thiền sư có thể được chuyển đến một trung tâm chuyên phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị đột quỵ để được chăm sóc và điều trị trong điều kiện tốt nhất.

Sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh có dấu hiệu suy yếu từ cách đây hơn hai tháng. Ông nhập viện tại Bordeaux hôm 1-11 và phục hồi dần nhưng đến 8g tối 11-11 (giờ châu Âu), ông bất ngờ bị xuất huyết não nặng.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926. Ông được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây. Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn là nhà văn, nhà thơ, giảng viên, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội và người vận động cho hòa bình.

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên