13/01/2025 11:22 GMT+7

Thị trường Việt Nam mang về hơn 2.000 tỉ doanh thu cho AEON Mall, cao nhất Đông Nam Á

Thị trường Việt Nam mang về hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu hoạt động cho Tập đoàn AEON Mall trong kỳ báo cáo giai đoạn tháng 3 đến 11-2024, cao nhất tại Đông Nam Á.

Thị trường Việt Nam mang về hơn 2.000 tỉ doanh thu cho AEON Mall, cao nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Người tiêu dùng vui chơi, mua sắm tại AEON Mall Huế, trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động - Ảnh: AEON Mall

Ngày 9-1, Tập đoàn AEON Mall (Nhật Bản) công bố kết quả kinh doanh quý 3 của năm tài chính kết thúc vào tháng 2-2025.

Giai đoạn tháng 3 đến 11-2024, AEON Mall ghi nhận doanh thu hoạt động hợp nhất đạt hơn 54.567 tỉ đồng.

Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp khoảng 3,6% (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái).

Đồng thời, thu nhập hoạt động từ Việt Nam tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2023, đạt hơn 552 tỉ đồng.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường mang về doanh thu hoạt động cao nhất cho tập đoàn này.

Tính chung tất cả các thị trường AEON đang hoạt động, doanh thu từ thị trường hơn 100 triệu dân tại Việt Nam chỉ đứng sau thị trường Nhật Bản và Trung Quốc (quốc gia có hơn 1,4 tỉ người).

Tại Đông Nam Á, doanh thu từ Việt Nam cũng ở mức cao nhất so với hai thị trường AEON Mall đang hiện diện là Indonesia và Campuchia.

Dù là thị trường chỉ có hơn 17 triệu dân, nhưng thị trường Campuchia đã đóng góp đáng kể vào doanh thu của AEON, với hơn 6,8 triệu yen (khoảng 1.520 tỉ đồng), cho giai đoạn kinh doanh nói trên.

Báo cáo của AEON Mall ghi nhận, tại Việt Nam, hoạt động đẩy mạnh bán hàng diễn ra liên tục và đạt được kết quả tích cực, đặc biệt trong các dịp lễ và sự kiện thời vụ như "Ngày Phụ nữ Việt Nam" và "Thứ Sáu Đen" vào tháng 11-2024.

AEON Mall hiện có bảy trung tâm thương mại tại Việt Nam và mới khởi công trung tâm thứ tám tại tỉnh Đồng Nai, vào sáng 10-1.

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, kết hợp giữa trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê.

Sau hơn 10 năm hoạt động, AEON đã đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD vào Việt Nam và từng đặt mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại.

Họ nhận thấy tiềm năng phát triển lâu dài từ thị trường tiêu dùng với hơn 100 triệu dân, cùng mức thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu.

Năm 2025 được dự báo sẽ là thời điểm quan trọng cho ngành bán lẻ tại Việt Nam, với sự phục hồi mạnh mẽ nhờ vào nhu cầu tiêu dùng tăng lên và sự lan tỏa từ ngành sản xuất.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS), các mô hình bán lẻ hiện đại như AEON Mall và Go! đã thành công trong việc thu hút khách hàng từ các mô hình truyền thống.

Điều này được thực hiện nhờ vào chiến lược bán hàng hiệu quả, cùng với sự nổi bật của các chuỗi nhỏ hơn như Bách Hóa Xanh và WinCommerce+.

MBS ước tính rằng khoảng tám trung tâm thương mại lớn sẽ được đưa vào hoạt động từ quý 4-2024 đến năm 2025 (bao gồm các trung tâm của AEON Mall).

Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn tăng.

Sự phát triển này được kỳ vọng tạo động lực cho các nhà bán lẻ nội địa lẫn nước ngoài mở rộng mạng lưới cửa hàng và gia tăng khả năng tiếp cận thị trường.

Thị trường Việt Nam mang về hơn 2 nghìn tỉ doanh thu cho AEON Mall  - Ảnh 5.Mỗi ngày người Việt góp 2 tỉ đồng lợi nhuận cho Aeon, các ông lớn bán lẻ khác thu ra sao?

Sức tiêu dùng nội địa đang hồi phục giúp các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm thu về hàng nghìn tỉ đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên