24/08/2013 12:04 GMT+7

Thị trưởng 70 tuổi "sờ mông" phụ nữ từ chức

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thị trưởng thành phố San Diego (bang California, Mỹ) ông Bob Filner, cuối cùng cũng đã từ chức sau khi bị 18 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục.

Biểu tình đòi thị trưởng "sờ mông phụ nữ" từ chức

6mFIzTWk.jpgPhóng to
Dù xin lỗi, ông Bob Filner vẫn không thừa nhận đã quấy rối tình dục - Ảnh: Reuters

Chủ tịch hội đồng thành phố Todd Gloria sẽ là thị trưởng tạm quyền cho đến khi thị trưởng mới được bầu ra trong vòng 90 ngày thông qua một cuộc bầu cử đặc biệt.

Theo BBC, ông Filner, 70 tuổi, đã xin lỗi những phụ nữ có liên quan, tuy nhiên phủ nhận các cáo buộc, nói rằng mình không hề quấy rối tình dục ai.

“Với trách nhiệm cá nhân, tôi xin lỗi thành phố", ông Filner nói tại một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng thành phố San Diego ngày 23-8 (giờ địa phương).

"Tôi cũng xin lỗi tất cả những người phụ nữ bị tôi xúc phạm. Tôi không có ý định xúc phạm, xâm phạm thân thể hay cảm xúc bất kỳ ai. Tôi chỉ cố gắng thiết lập các mối quan hệ cá nhân, nhưng sự vụng về và tham vọng quá mức của tôi đã dẫn đến hành vi mà nhiều người cho là bị tôi tấn công”, ông nói thêm.

Ông cũng cho rằng cho đến nay chưa có ai trong số người cáo buộc ông có thể chứng minh độc lập tại tòa rằng ông quấy rối họ và khẳng định “tôi chưa từng quấy rối tình dục ai”.

BBC cho biết theo thỏa thuận từ chức của ông Filner, thành phố sẽ chi trả chi phí pháp lý trong vụ kiện của Irene McCormack Jackson (cựu giám đốc truyền thông của ông Filner) cùng các chi phí dàn xếp khác, ngoại trừ tiền phạt. Thành phố cũng sẽ trả khoản tiền lên đến 98.000 USD nếu ông Filner muốn chỉ định luật sư riêng.

Irene McCormack Jackson là người đầu tiên công khai buộc tội ông Filner về hành vi không phù hợp và đã đâm đơn kiện ông và thành phố hồi tháng trước. Theo Irene, thị trưởng Filner đã yêu cầu bà đi làm mà không được mặc đồ lót, đòi hôn và nói rằng ông muốn nhìn thấy bà khỏa thân.

Theo luật sư của bà, Gloria Allred, việc thành phố đồng ý dùng tiền công quỹ trả chi phí pháp lý cho “một kẻ quấy rối tình dục” để ông ta chống lại nạn nhân là “không thỏa đáng”.

Sau vụ kiện của Irene, nhiều phụ nữ cũng lên tiếng cáo buộc ông Filner quấy rối tình dục họ, bao gồm một số doanh nhân, một hiệu trưởng trường đại học và hai cựu chiến binh… trong đó có người lên truyền hình tố ông đã sờ mông bà. Dù thừa nhận mình có hành vi sai trái, ông Bob Filner tuyên bố sẽ không từ chức nên người dân đã phẫn nộ biểu tình tại trung tâm thành phố San Diego kêu gọi mọi người ký vào đơn kiến nghị ông ra đi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên