19/08/2013 12:45 GMT+7

Biểu tình đòi thị trưởng "sờ mông phụ nữ" từ chức

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Người dân San Diego ( bang California, Mỹ) tụ tập tại trung tâm thành phố yêu cầu thị trưởng thành phố Bob Filner từ chức vì hành vi quấy rối tình dục.

QNDROIDe.jpgPhóng to
Người dân tụ tập tại trung tâm thành phố San Diego yêu cầu thị trưởng thành phố từ chức - Ảnh: Reuters

Ngày 18-8 (giờ địa phương), nhiều người dân tụ tập tại trung tâm thành phố San Diego kêu gọi mọi người ký vào đơn kiến nghị yêu cầu thị trưởng thành phố này từ chức.

Đơn kiến nghị được đưa ra khi một phụ nữ tố cáo ông Filner sờ mó cơ thể bà trong một buổi quyên góp. Đây là người phụ nữ thứ 9 đứng lên tố cáo Filner. “Ông ta ôm tôi quá chặt và sau đó sờ mớ tôi như thế này - bà Gillert mô tả lại hành động của Filner trên truyền hình - Và sau đó ông ta đưa tay xuống và sờ mông tôi”.

Tuần trước, chính khách 70 tuổi này thừa nhận mình đã có những “hành động sai trái và không thể chấp nhận được”, đồng thời cho biết đã ghi danh vào một khóa điều trị kéo dài 2 tuần bắt đầu từ ngày 5-8.

Tuy nhiên ông này cho biết sẽ không từ chức. Thông tin trên khiến cho nhiều đồng nghiệp, trong đó có thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ Dianne Feinstein, vô cùng tức giận.

Theo quy định, những người phát động đơn kiến nghị phải thu thập chữ ký của 102.000 người dân vào ngày 26-9 để hủy bỏ kết quả bầu cử.

Filner được bầu làm thị trưởng thành phố San Diego bang California hồi tháng 11-2012.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên