10/06/2015 17:33 GMT+7

​Thêm một bệnh nhân nghi nhiễm MERS- CoV ở VN có kết quả âm tính

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bộ Y tế vừa có kết quả xác nhận nữ bệnh nhân 23 tuổi, du học sinh VN tại Houston (Texas, Mỹ) bị sốt cao khi trở về VN đã có kết quả âm tính với MERS-CoV.

Trẻ em Hàn Quốc được kiểm tra thân nhiệt tại trường học - Ảnh: Foxnews

Trở về VN (có thời gian quá cảnh tại Hàn Quốc trong 16 giờ) hôm 7-6 bệnh nhân có sốt 40,8 độ C và vào Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu. Ngoài sốt cao, bệnh nhân có các biểu hiện rét run, tiểu gắt, đau đầu, tuy nhiên không ho và khó thở.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.HCM kiểm tra và ngày 9-6 đã có kết quả âm tính với MERS-CoV.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư có năm bệnh nhân (bốn ở Hà Nội và một ở Phú Thọ) đã đi Hàn Quốc và Trung Quốc trong những ngày vừa qua, sau khi cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại bệnh viện, cả năm người đều có kết quả âm tính với MERS- CoV.

Cho đến nay VN đã có 10 ca nghi nhiễm MERS-CoV nhưng đến nay đều có kết quả âm tính với căn bệnh nguy hiểm này.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ngày 10-6 Hàn Quốc đã xác nhận thêm 13 ca nhiễm MERS- CoV, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 108 ca. Tại Hàn Quốc, đã có 24 cơ sở y tế có bệnh nhân MERS-CoV đến khám trước khi được xác nhận mắc bệnh.

Bộ Y tế cũng cho biết WHO đã cử đội chuyên gia đến Hàn Quốc hỗ trợ chống dịch, các chuyên gia đánh giá kinh tế Hàn Quốc có thể thiệt hại khoảng 2 tỉ USD do dịch cúm MERS- CoV.

Bộ Y tế cũng dẫn thông tin các tổ chức quốc tế và chính phủ các nước cho biết họ đã lên kế hoạch phòng chống dịch MERS-CoV. Trong đó Hong Kong đã nâng mức cảnh báo “nghiêm trọng” - mức hai trong ba mức cảnh báo, nghiêm trọng, khẩn cấp đối với dịch MERS- CoV.

Các quốc gia Đông Nam Á khác cũng có khuyến cáo người dân không đi tới Hàn Quốc trong trường hợp không thật sự cần thiết. Ước tính 45.000 người từ Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông đã hủy kế hoạch đến Hàn Quốc.

VN cũng đã có khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh MERS-CoV khi không cần thiết, hiện nhiều công ty du lịch của VN đã hủy các chuyến đi tới Hàn Quốc.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên