05/03/2014 20:18 GMT+7

Thêm lệnh bắt đối với lãnh đạo biểu tình Thái Suthep Thaugsuban

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO-Tòa án hình sự Thái Lan hôm nay 5-3 đã phê chuẩn thêm một lệnh bắt nữa đối với lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban thuộc lực lượng Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC).

F0VH0yNS.jpgPhóng to
Ông Suthep hiện đối mặt với 3 lệnh bắt của tòa án. Ảnh: Reuters

Doanh nghiệp Thái kêu gọi các bên đàm phán vô điều kiện

Tòa ban hành lệnh bắt này vì ông Suthep, cũng là một cựu phó thủ tướng dưới thời đảng Dân chủ cầm quyền, đã không trình diện các công tố viên theo yêu cầu để nghe cáo trạng về vụ ông và cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva ra lệnh trấn áp người biểu tình năm 2010.

Các cuộc trấn áp trong tháng 4 và 5-2010 đã khiến hơn 90 người thiệt mạng, trong đó có 2 nhà báo nước ngoài, và hơn 1.000 người bị thương.

Theo The Nation, trước đó tòa cũng đã phê chuẩn 2 lệnh bắt đối với ông Suthep với tội phản loạn và vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó, người biểu tình phản đối chính phủ của PDRC hôm nay cũng đã bao vây bên ngoài trụ sở Cục thuế Thái Lan, kêu gọi các công chức tại đây đứng về phía họ. PDRC đã dựng sân khấu ở đâu, kêu gọi lãnh đạo Cục thuế ra nói chuyện với họ.

Một nhóm biểu tình sinh viên cũng đã đến trước trụ sở đảng cầm quyền Phuea Thai bao vây và dựng các tấm bê tông ngay lối vào tòa nhà.

Mặc dù các vụ bạo lực đã giảm sau khi PDRC tuyên bố thu hẹp phạm vi biểu tình nhưng sáng sớm nay, một quả lựu đạn cũng được phát hiện trước nhà của một lãnh đạo biểu tình. Bangkok Post cho biết không ai bị thương trong vụ này và cảnh sát đã cử đội phá chất nổ đến giải quyết vụ việc.

Đêm qua, trụ sở của Ủy ban chống tham nhũng quốc gia ở tỉnh Nonthaburi kế cận Bangkok cũng bị quăng lựu đạn nhưng không ai bị thương. Cơ quan này hiện đang tiến hành điều tra Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra vì thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo cho nông dân.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên