04/03/2014 12:30 GMT+7

Doanh nghiệp Thái kêu gọi các bên đàm phán vô điều kiện

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Giới doanh nghiệp Thái Lan đang kêu gọi các bên trong cuộc khủng hoảng chính trị hiện tại ở nước này ngồi vào đàm phán vô điều điện.

LXLSCXCD.jpgPhóng to
Người biểu tình chống chính phủ cắm trại đầy trong công viên Lumpini ở Bangkok. Khủng hoảng chính trị khiến các dự báo kinh tế Thái Lan không tươi sáng trong năm nay - Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi được đưa ra hôm qua 3-3 sau một cuộc họp của 7 tổ chức doanh nghiệp và khối tư nhân Thái Lan, bao gồm Hiệp hội các thống đốc ngân hàng Thái Lan, Liên đoàn công nghiệp Thái, Thị trường chứng khoán Thái, Phòng thương mại Thái, Tổng cục du lịch, Liên đoàn các tổ chức thị trường vốn và Hiệp hội các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Theo Bangkok Post, các doanh nghiệp cho rằng đàm phán nên dựa vào lợi ích quốc gia và đoàn kết dân tộc hơn là lợi ích cá nhân của từng bên.

Trong khi đó, Hội đồng phát triển kinh tế và xã hội quốc gia và Ngân hàng Trung ương Thái vừa qua đã cắt giảm dự báo tăng tưởng kinh tế của nước này trong năm nay xuống dưới 3%.

Trung tâm nghiên cứu Kasikorn thuộc Ngân hàng Nông nghiệp Thái Lan cũng cảnh báo, từ giờ đến giữa năm nếu không có chính phủ mới thì tăng trưởng GDP của nước này sẽ ở mức 2%. Tuy nhiên, mức 2% này là mức dự báo với điều kiện không có bạo lực. Nếu có bạo lực tiếp diễn, tăng trưởng GDP sẽ chỉ ở mức 0,5%.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên