Chiếc máy bay vận tải của Nga vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều 6-11 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, chiếc chuyên cơ vận tải của Nga vừa đáp xuống lúc 17h27 chiều 6-11 trong thời tiết còn mưa khiến trời tối sớm.
Nhiều khả năng đây là máy bay chuyên chở trang thiết bị phục vụ cho đoàn Tổng thống Nga Vladimir Putin đến dự Hội nghị các lãnh đạo APEC.
Chiếc máy bay vận tải của Nga trên đường băng đáp ở sân bay Đà Nẵng chiều 6-11 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Trả lời TTXVN, Đại sứ lưu động Valery Sorokin - quan chức cấp cao Nga tại APEC, khẳng định Nga rất coi trọng vai trò và vị thế APEC trong nền kinh tế thế giới.
Với tư cách là một nền kinh tế thành viên của diễn đàn này, Nga luôn nỗ lực hành động với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Nga đánh giá cao APEC, nơi các thành viên đều bình đẳng với nhau trong việc thảo ra các luật chơi chung.
Đại sứ Valery Sorokin nhấn mạnh rằng Nga sẽ có những đề xuất cụ thể, nhưng trước hết Nga bày tỏ sự ủng hộ đối với những ưu tiên của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch APEC 2017.
Những ưu tiên này trùng khớp những lợi ích của Nga, trong đó có thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; và tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bên cạnh đó, Nga cũng rất khâm phục trước sáng kiến của Việt Nam đưa ra là soạn thảo chương trình hành động chung "Phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội" trong khu vực APEC. Đây là chủ đề có quy mô rất sâu rộng, nó bao trùm tất cả các lĩnh vực sinh hoạt của nền kinh tế. Nga sẵn sàng tham gia để hiện thực hóa sáng kiến này.
Chiếc máy bay vận tải của Nga trong chiều mưa gió ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: THUẬN THẮNG
IL-76 là dòng máy bay vận tải quân sự tầm trung và xa của Nga, do hãng Ilyushin thiết kế và sản xuất. Máy bay có vận tốc 850km/h và thường bay với vận tốc 750-800km/h.
Đây là dòng máy bay vận tải nặng bốn động cơ đầu tiên của Nga, được thiết kế để vận chuyển các kiện hàng quân sự, hàng hóa và máy móc có khối lượng lớn đến các sân bay ở xa và kém tiện nghi.
IL-76 có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất như ở Siberia hay Bắc Cực, và cất, hạ cánh được trên đường băng ngắn và không bằng phẳng.
Dòng máy bay này được sử dụng nhiều nhất trong chiến tranh ở Afghanistan.
Chuyên cơ vận tải của Nga về bãi đậu được nhân viên sân bay hỗ trợ chuyển hàng xuống - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Có hơn 800 chiếc IL-76 đã được sản xuất và hiện được dùng ở các quốc gia như Nga, Algeria, Belarus, Trung Quốc, Cuba, Ấn Độ, Iran, Libya, Triều Tiên, Syria và Ukraine.
IL-76 có nhiều biến thể, phục vụ cả mục đích quân sự và dân sự.
Trước đó, vào tối khuya 4-11, chiếc Ilyushin IL-96-300 của Nga, mang số hiệu RA 96023 đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 22h20 trong trời mưa tầm tã.
Ngay khi xuống sân bay, một đoàn khách trên máy bay đã xuống hơn 10 xe chờ sẵn để ra khỏi sân bay theo lối đi riêng. Chiếc máy bay này cũng chở theo một loạt hàng hóa rất cồng kềnh phục vụ cho đoàn công tác tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp tới.
Chiếc máy bay RA 96023 tại ga đỗ. Khách trên chuyên cơ này ra bằng lối riêng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận