13/10/2025 11:10 GMT+7

The Woman in cabin 10: Phim về nhà báo Guardian bị chính Guardian chê ‘ngớ ngẩn’

Peter Bradshaw, nhà phê bình phim của tờ The Guardian, gọi The Woman in cabin 10 - bộ phim trinh thám có sự góp mặt của các minh tinh Keira Knightley và Guy Pearce vừa phát sóng trên Netflix - là một tác phẩm kỳ quặc.

The Woman in cabin 10: Phim về nhà báo Guardian bị chính Guardian chê ‘ngớ ngẩn’ - Ảnh 1.

Keira Knightley trong phim The Woman in cabin 10 - Ảnh: Netflix

Thiết lập nhân vật khó hiểu, kịch bản đuối về cuối phim, tuyến nhân vật phụ mờ nhạt một cách bất ngờ khiến khán giả bộ phim phải “cố gắng” trụ đến hết phim để xem nhân vật chính thật ra có “giấu bài” gì hay không. Nhưng thực tế là không.

Bài viết có thể tiết lộ một phần nội dung phim.

The Woman in cabin 10 được gắn mác là một bộ phim “tâm lý giật gân” ra mắt năm 2025, do Simon Stone đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ruth Ware xuất bản năm 2016.

Trailer đầy giật gân của The Woman in cabin 10 - Video: Netflix

The Woman in cabin 10 tạo nhân vật nhà báo khó hiểu

Chuyện phim mở đầu với bối cảnh Laura Blacklock - nữ phóng viên điều tra “máu lửa” của tờ The Guardian - trở về tòa soạn trong sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp, nhiều người tán thưởng bài viết phanh phui một vụ ăn chặn tiền cứu trợ trẻ em của cô.

Tuy nhiên cô kiệt sức, không chỉ vì lệch múi giờ mà còn bởi cú sang chấn tâm lý khi nhân vật mà cô phỏng vấn bị sát hại sau khi dám lên tiếng.

Đúng lúc này Laura được mời lên du thuyền riêng xa hoa của tỉ phú Richard Bullmer (Guy Pearce đóng), người đang thành lập quỹ từ thiện nghiên cứu ung thư mang tên vợ mình, Anne Lyngstad (Lisa Loven Kongsli đóng). Anne là một bệnh nhân ung thư máu giai đoạn 4.

Laura đi du thuyền để đến dự một buổi gala gây quỹ ở Na Uy, nơi cô được kỳ vọng sẽ viết bài và kêu gọi sự chú ý.

The Woman in cabin 10: Phim về nhà báo Guardian bị chính Guardian chê ‘ngớ ngẩn’ - Ảnh 2.

Guy Pearce trong phim The Woman in cabin 10 - Ảnh: Netflix

Xem đến giữa phim, khán giả có thể đoán được lý do Anne muốn mời một nhà báo điều tra đi du thuyền dự buổi gala đó, tuy nhiên động cơ nghề nghiệp của Laura lại gây khó hiểu.

“Chuyện này có thể lấy lại niềm tin của tôi vào con người”, Laura trình bày với sếp của mình - người cũng không biết vì sao cô lại muốn tham gia chuyến đi đó, dù rất thấu hiểu cho cảm xúc của cô khi chứng kiến sự tàn ác của con người qua những vụ điều tra.

“Thế câu chuyện là gì?”, biên tập viên hỏi. “Thôi nào, đây là câu chuyện nhân văn giữa thời buổi vô nhân tính mà”, Laura đáp.

The Guardian nên kiện vì tội phỉ báng”, trang IndieWire châm biếm về chi tiết này của phim, khi cây bút điều tra hàng đầu của The Guardian được “điều động” lên con tàu xa hoa bậc nhất thế giới, với chi phí dường như do chính những người giàu có mời cô đến để “viết gì đó” lo.

Cũng theo trang này, người hâm mộ nhà văn Ruth Ware nhanh chóng nhận ra thiết lập nhân vật chính trong sách đã được thay đổi từ một cây bút du lịch sang một nhà báo điều tra cứng cựa.

Rõ ràng việc một phóng viên mảng du lịch tham gia chuyến du thuyền sang trọng sẽ hợp lý và chuyện này cũng ổn hơn khi áp dụng để lý giải cho những phản ứng sau đó của nhân vật chính trong một cuộc điều tra trên tàu mà The New York Times phải gọi là “vụng về và đầy lo lắng”.

Kịch tính phim bắt đầu khi Laura phát hiện ra cabin số 10 cạnh phòng của cô có một phụ nữ bị rơi xuống nước.

Kể từ đó ấn tượng mà nhà báo điều tra giỏi tên Laura để lại trong tâm trí khán giả là cô liên tục hoảng loạn: hoảng loạn báo động khi có người rơi xuống nước, hoảng loạn khi cả tàu không ai tin mình vì cabin số 10 vốn là cabin trống, hoảng loạn vì mọi người cho rằng mình bị ám ảnh tâm lý, hoảng loạn khi thấy bằng chứng ít ỏi mình thu thập được bị lấy đi mất.

Kế đó cô tiếp tục liên tục xồng xộc đi “điều tra” trong sự ồn ào nhất có thể, gặp người này, chất vấn người kia, đuổi theo người nọ.

Trong khi đó phản xạ cơ bản nhất mà một nhà báo có thể làm là chụp ảnh vật chứng mình tìm được thì không thấy phim trưng ra, để rồi khi mất vật chứng thì hoảng hốt lao đi tìm (vẫn trong sự ồn ào nhất có thể).

Đúng như The New York Times viết, chính kịch bản liên tục “ép” nhân vật của Keira Knightley phải lao vào một cuộc điều tra vụng về và đầy lo lắng.

The Woman in cabin 10: Phim về nhà báo Guardian bị chính Guardian chê ‘ngớ ngẩn’ - Ảnh 6.

Một cảnh trong The Woman in cabin 10 - Ảnh: Netflix

Kết phim nhạt nhòa

Chưa hết nếu nửa đầu phim khiến người xem khó hiểu vì thiết lập nhân vật chính, thì nửa sau phim lại là một cú twist “nhẹ hều” về thân phận chính của Anne, cùng tình huống tháo dỡ nút thắt "rốp rẻng" đến ngỡ ngàng.

Đến hết phim, toàn bộ tuyến nhân vật phụ được kỳ vọng sẽ “có gì đó” hoàn toàn không có gì dù khúc đầu phim tạo cảm giác khá “úp mở” về những nhân vật giàu có, địa vị cao trên chuyến tàu.

Bộ phim tâm lý giật gân về một nhà báo điều tra kết thúc bằng một cái kết cổ tích: nữ chính mang sự thật ra ánh sáng, trợ lý ác nhân quay đầu hướng thiện sau khi được nhà báo cảm hóa, kẻ ác bị hạ, anh hùng hy sinh cứu mỹ nhân…

“Laura liên tục rơi vào tình huống bị ngã từ trên cao xuống nước, không chỉ một mà đến hai lần, và mỗi lần như vậy cô đều thể hiện khả năng xoay xở đáng kinh ngạc cùng khả năng nín thở phi thường. Có lẽ khán giả cũng sẽ cần đến kỹ năng đó (để trụ lại đến hết phim)”, Peter Bradshaw viết trên The Guardian.

The Woman in Cabin 10: Phim về nhà báo Guardian bị chính Guardian chê ‘ngớ ngẩn’ - Ảnh 1.Thư Kỳ sau 20 năm khóc quá nhiều với phim 18+ Hồi Hồn Kế trên Netflix

Lần đầu thử sức ở phim truyền hình Đài Loan Hồi Hồn Kế, Thư Kỳ mong khán giả xem mình như người hàng xóm thân thiện, chia sẻ đây là dự án khiến cô khóc nhiều nhất từ trước đến nay.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất