12/01/2017 16:52 GMT+7

VN lên tiếng về phát ngôn Biển Đông của ông Rex Tillerson

D. AN
D. AN

TTO - Trong cuộc điều trần trước Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 11-1 (giờ Washington), Ngoại trưởng được chỉ định Rex Tillerson nhấn mạnh không nên cho phép Trung Quốc tiếp cận các đảo nhân tạo mà nước này xây dựng ở Biển Đông. 

Các tàu nạo vét của Trung Quốc hoạt động trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: AFP
Các tàu nạo vét của Trung Quốc hoạt động trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: AFP

"Chúng tôi sẽ gửi một dấu hiệu rõ ràng đến Trung Quốc rằng, một là nước này phải dừng các hoạt động xây đảo, hai là việc tiếp cận những đảo (nhân tạo) này sẽ không được phép," ứng viên ngoại trưởng được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ định tuyên bố tại cuộc điều trần. 

Tại cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội chiều 12-1, trả lời câu hỏi của Reuters liên quan đến quan điểm của Việt Nam về phát ngôn trên của ông Rex Tillerson, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết việc duy trì hòa bình, ổn định an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực là mục tiêu chung cũng như là lợi ích chung của các nước trong và ngoài khu vực. 

Do đó, ông Bình kêu gọi các bên liên quan cũng như các bên trong và ngoài khu vực đều phải có trách nhiệm đóng góp mang tính xây dựng vào mục tiêu chung cũng như bảo đảm lợi ích chung này.

D. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên