01/08/2016 16:14 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nhóm binh sĩ âm mưu bắt Tổng thống Erdogan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tin cho biết nhóm binh sĩ trên bị phát hiện trong một khu rừng. Họ được cho là đã âm mưu bắt giữ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong cuộc đảo chính bất thành vừa qua. 

Một trong các binh sĩ nghi tham gia đảo chính vừa bị bắt - Ảnh: REUTERS
Một trong các binh sĩ nghi tham gia đảo chính bị bắt - Ảnh: REUTERS

Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, trong đêm đảo chính 15-7, một nhóm khoảng 25 binh sĩ đã từ trực thăng đu dây xuống khách sạn ở Marmaris - nơi ông Erdogan đang nghỉ, sau đó nổ súng nhằm bắt ông. Tuy nhiên khi đó ông Erdogan vừa rời đi nên họ không bắt được.

Ông Erdogan sau đó xuất hiện trên truyền hình, nói ông vừa thoát khỏi âm mưu ám sát trong gang tấc, đồng thời kêu gọi người dân ngăn đảo chính.

Cuộc đảo chính thất bại, nhóm binh sĩ mưu bắt ông Erdogan cũng biến mất.

Theo hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, đêm 31 và sáng 1-8, 11 người trong nhóm này đã bị bắt, trong đó có thiếu tá Sukru Seymen - người được cho là chỉ huy của nhóm.

Tin cho hay nhóm binh sĩ này bị dân làng phát hiện khi đi săn lợn rừng ở gần Marmaris.

Anadolu cũng đưa tin hơn 20 thành viên khác của một đội quân nghi tham gia đảo chính cũng đã bị bắt và đang chờ ngày ra tòa.

Sau sự kiện đêm 15-7, hàng chục ngàn người công tác trong quân đội, tòa án, hệ thống hành chính và giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt, sa thải hoặc đình chỉ do bị nghi có liên quan đến đảo chính. 

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc nhà truyền giáo Fethullah Gulen - hiện đang ở Mỹ, đã xúi giục đảo chính, tuy nhiên ông này đã bác bỏ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên