20/12/2016 03:09 GMT+7

Thế giới lên án vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nước trên thế giới đã lên án cuộc tấn công giết chết đại sứ Nga Andrei Karlov và gởi lời chia buồn đến nước Nga.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tại buổi triển lãm nghệ thuật ở Ankara ngày 19-12 - Ảnh: AFP
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tại buổi triển lãm nghệ thuật ở Ankara ngày 19-12 - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Nga cho biết một trong những lời chia buồn đầu tiên đến từ đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại EU Federica Mogherini.

"Tôi vô cùng sốc khi nghe vụ tấn công không tưởng tượng nổi nhắm vào đại sứ Andrei Karlov tại Ankara. Xin gởi những lời chân thành nhất của chúng tôi đến với gia đình ông ấy, tất cả các đồng nghiệp của ông ấy và các nhà chức trách Nga. Liên minh châu Âu lên án mạnh mẽ cuộc tấn công này nhắm vào người đại diện của đất nước các bạn tại Thổ Nhĩ Kỳ" - bà Mogherini tuyên bố.

Trong khi đó Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết ông sốc bởi "vụ giết người đê hèn" nhắm vào đại sứ Nga và lên án "cuộc tấn công hèn nhát" đó.

"Chúng tôi lên án cuộc tấn công bằng súng nhắm vào đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Không có gì để biện minh cho một cuộc tấn công nhắm vào một nhà ngoại giao hoặc một đại sứ. Chúng tôi hy vọng thủ phạm sẽ được đưa ra trước công lý" - phát ngôn viên LHQ Stephane Dujarric nói.

"Chúng tôi lên án hành động bạo lực này bất kể nguồn gốc của hành động đó. Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi xin hướng về nạn nhân và gia đình của họ" - phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby thông báo.

Đại sứ Mỹ tại Ankara John R. Bass cũng lên án cuộc "tấn công ghê tởm" nhằm vào ông Karlov.

"Tôi lên án vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chủ nghĩa khủng bố không có chỗ trong một nền xã hội dân chủ" - thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết.

"Không có gì để biện minh cho một hành động "ghê tởm" như vậy" - tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg viết trên Twitter, gởi lời chia buồn của ông đến gia đình đại sứ Karlov và toàn thể người dân Nga.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên