19/05/2014 00:30 GMT+7

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký giao lưu với độc giả Quảng Ninh

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Sáng 18-5, tại nhà sách Tân Việt (P.Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), nhà văn, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã giao lưu với độc giả nhân dịp tái bản cuốn sách Tôi đi học (First News - Trí Việt ấn hành).

Tôi học đại học kỳ cuối: Vài nét về nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc KýThầy giáo Nguyễn Ngọc Ký ra mắt tự truyện thứ hai

NunQATPh.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Ngọc Ký ký tặng độc giả - Ảnh: V.V.Tuân

Hàng trăm độc giả của thành phố đã đến dự buổi giao lưu. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dành nhiều thời gian chia sẻ cùng độc giả, đặc biệt là các em học sinh, các bạn trẻ của thành phố hành trình đi học của mình từ những ngày tập viết chữ bằng chân khó nhọc đến những ngày học đại học. Để rồi đúng vào dịp tốt nghiệp đại học, cuốn sách kể về hành trình đi học của thầy Ký được NXb Kim Đồng xuất bản.

Từ đó đến nay, cuốn sách Tôi đi học của thầy Nguyễn Ngọc Ký được rất nhiều thế hệ bạn đọc yêu thích và coi như tấm gương nghị lực phi thường để học tập, vươn lên.

Tại buổi giao lưu, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký cũng “bật mí” sắp tới thầy sẽ cho ra mắt độc giả nhiều cuốn sách thú vị. Đầu tiên là bộ sách 1.500 câu đố vui cho thiếu nhi, in thành 16 tập. Hiện thầy đang hoàn thành cuốn sách Tôi dạy học, nói về những năm tháng dạy học của thầy để kịp ra mắt độc giả vào năm 2015. Chia sẻ về những cuốn sách mới ra này, thầy Ký nói rằng: “Những cuốn sách này chủ yếu được tôi viết trong nhà vệ sinh. Vì tôi mắc bệnh táo bón nên không muốn lãng phí quãng thời gian dài, tôi đã tận dụng thời gian trong nhà vệ sinh để nghĩ ra ý tưởng và viết sách”.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên