20/11/2012 21:18 GMT+7

Thánh địa Jerusalem lại bị tấn công

TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)
TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)

TTO - Phong trào Hồi giáo Hamas lần thứ hai bắn rocket vào thánh địa Jerusalem ở Israel tối 20-11, ngay trước khi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon chuẩn bị đến đây để hội đàm với giới chức Israel.

LtQqffJw.jpgPhóng to

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon ngày 20-11 kêu gọi Israel và Hamas ngay lập tức ngừng bắn - Ảnh: Reuters

Theo AFP, một tiếng nổ lớn xảy ra ở miền nam thành phố này ngay sau khi còi báo động vang lên. Cảnh sát cho biết tên lửa rơi xuống một khu định cư ở Bờ Tây ngay phía nam Jerusalem và không gây thương vong gì.

Quân đội của Hamas xác nhận đã bắn một quả rocket M75 về hướng thành phố Jerusalem bị Israel chiếm đóng.

Vụ tấn công diễn ra trước khi ông Ban Ki Moon đến Israel thảo luận về tình hình chiến sự với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Avigdor Lieberman, dự kiến vào lúc 19g30 (giờ Việt Nam).

Trước đó, ông Ban Ki Moon đã gặp gỡ Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập (AL) và thủ tướng Ai Cập tại thủ đô Cairo, Ai Cập để thúc giục hai bên ngay lập tức ngừng giao tranh.

“Rất nhiều trẻ em và gia đình thiệt mạng vì tình hình bạo lực ngày càng tăng ở Gaza. Cộng đồng quốc tế nên giúp đỡ người dân Gaza bằng tất cả sự hỗ trợ cần thiết” - ông Ban Ki Moon nói, đồng thời cảnh báo Israel rằng một chiến dịch tiến công mặt đất sẽ không mang lại điều gì ngoài bi kịch.

Tuy nhiên, các cuộc không kích của Israel và tấn công bằng tên lửa của Hamas vẫn tiếp diễn đến ngày thứ 7 liên tiếp. Israel đã không kích khoảng 100 địa điểm tại Gaza, gồm các kho đạn dược và trụ sở ngân hàng chính. Ngược lại, Hamas đã bắn 60 quả rocket về hướng Israel. Hiện đã có 115 người Palestine thiệt mạng trong một tuần giao tranh, phần lớn là dân thường gồm 27 trẻ em.

Một phái đoàn gồm 10 ngoại trưởng các nước thành viên AL do ngoại trưởng Ai Cập dẫn đầu vừa đến dải Gaza để thể hiện sự ủng hộ của thế giới Ả Rập với người Palestine.

Trong khi đó, Hãng tin nhà nước Ai Cập MENA dẫn lời Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi rằng hành động hiếu chiến của Israel chống lại Gaza sẽ kết thúc trong ngày 20-11, khẳng định những nỗ lực trung gian hòa giải của Ai Cập sẽ tạo nên “kết quả tốt đẹp” trong vài tiếng tới.

TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên