12/10/2013 10:06 GMT+7

Thắng nghẹt thở Panama, Mexico nuôi hi vọng giành vé dự World Cup 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hi vọng giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 của Mexico đã được hồi sinh ở phút 85 nhờ bàn thắng của Raul Jimenez để ấn định chiến thắng 2-1 trước Panama. Tuy nhiên, ưu thế cho chiếc vé cuối của khu vực này vẫn đang thuộc về Honduras.

Trước khi Mexico vào trận quyết đấu với Panama, Honduras đã giành thắng lợi 1-0 trước Costa Rica. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Mexico hòa Panama, chiếc vé chính thức cuối cùng của khu vực Bắc Mỹ sẽ thuộc về Honduras sau Mỹ và Costa Rica.

Còn nếu trận đấu giữa Mexico và Panama có kết quả thắng thua thì Honduras vẫn chưa thể chạm tay vào vé. Hiện cả Mexico và Panama đều cần điểm để tranh chấp chiếc vé với Honduras.

Với quyết tâm phải thắng, Mexico tấn công ngay từ đầu. Phút 40, Chicharito kiến tạo cho Peralta ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Mexico chỉ kéo dài được đến phút 81 khi Tejada ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Panama. Đứng trước nguy cơ bị loại, trong thế không còn gì để mất, Mexico tràn lên và ở phút 85, Jimenez đón đường chuyền của Ayala ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Thắng trận này, Mexico leo lên hạng tư của khu vự với 11 điểm, kém 3 điểm so với Honduras và cũng kém luôn hiệu số( -1 so với 1).

Ở lượt đấu cuối cùng, Honduras chỉ cần hòa với Jamaica - đội chưa thắng trận nào  là giành vé trực tiếp bất chấp kết quả từ Mexico. Trong khi đó, Mexico buộc phải thắng Costa Rica để ít nhất đảm bảo một suất đá play-off. Nếu may mắn hơn khi Honduras có kết quả không tốt, Mexico có thể vượt qua đội này để giành vé trực tiếp đến Brazil.

[box]Xác định được 14 đội có vé

Sau lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2014, đã xác định được 14 đội có vé dự giải vào mùa hè năm sau tại Brazil bao gồm:

Chủ nhà: Brazil|

Châu Âu: Bỉ, Ý, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ. Còn lại 4 vé chính thức và 4 vé từ các loạt đá play-off giữa 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Châu Á: Úc, Nhật, Iran, Hàn Quốc. Còn 1/2 vé từ trận play-off, sẽ diễn ra giữa Jordan với đại diện Nam Mỹ.

Nam Mỹ: Argentina, Colombia. Còn 2 vé chính thức và 1/2 vé từ trận play-off với Jordan (đại diện châu Á).

Bắc Mỹ: Mỹ, Costa Rica, Honduras. Còn 1/2 vé từ trận play-off gặp New Zealand (vô địch châu Đại dương).

Châu Phi: chưa có đội nào giành được vé trong tổng số 5 vé trực tiếp.

[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên