04/04/2016 12:06 GMT+7

​Thái Lan tịch thu hàng ngàn chén có chữ ký của ông Thaksin

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Thái Lan đã tịch thu hàng ngàn chiếc chén có in thông điệp chúc mừng tết Songkran và chữ ký của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chỉ thị cảnh sát điều tra việc tung ra chiếc chén (góc phải) có in thông điệp từ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - Ảnh:Bangkok Post
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chỉ thị cảnh sát điều tra việc tung ra chiếc chén (góc phải) có in thông điệp từ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - Ảnh: Bangkok Post

Báo Bangkok Post cho biết giới chức cảnh sát cũng bắt giữ nữ chính trị gia Sirintorn Ramasut, thuộc đảng Pheu Thai của ông Thaksin trước đây.

Tại nhà của bà Siritorn ở tỉnh Nan, cảnh sát phát hiện 8.862 chiếc chén nhựa nhỏ, màu đỏ có ghi dòng chữ “Dù tình hình chính trị có thể nóng nhưng hãy để anh em chúng tôi cầu chúc may mắn với sự mát lành thông qua chiếc chén này. Chúc mừng tết Songkran”. 

Dòng chữ trên đi kèm với chữ ký của cựu thủ tướng Thaksin. Số chén này được cho là quà của ông Thaksin gửi tặng những người ủng hộ ông nhân dịp tết Songkran ở Thái Lan.

Nữ chính trị gia Sirintorncó thể đối mặt với án tù 7 năm nếu bị buộc tội xúi giục nổi loạn.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy mối căng thẳng giữa những người ủng hộ ông Thaksin và chính quyền quân đội Thái Lan.

Vụ bắt giữ xảy ra sau vụ một phụ nữ khác ở Thái Lan đăng hình đang cầm chiếc chén tương tự trên Facebook. Kết quả, người phụ nữ này cũng bị chính quyền quân sự Thái Lan cáo buộc tội như trên.

Báo Bangkok Post dẫn lời thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chỉ đạo cho cảnh sát nước này kiểm tra liệu việc tung số chén có lời cầu nguyện do ông Thaksin gửi đến người dân dịp tết Songkran này có trái luật hay không.

Ông Prayut cũng yêu cầu cảnh sát kiểm tra liệu việc ủng hộ một người lưu vong như ông Thaksin là có phạm pháp hay không.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên