23/09/2015 11:50 GMT+7

Con trai ông Thaksin bị thẩm vấn

THU ANH
THU ANH

TTO - Cục Điều tra đặc biệt (DSI) của Thái Lan cho hay sẽ thẩm vấn con trai cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra về vụ bê bối vay hàng tỉ baht của ngân hàng Krung Thai (KTB).

Panthongtae (bìa trái) trong cuộc vận động tranh cử cho bà Yingluck Shinawatra (thứ 2 từ trái sang) những năm về trước. Ảnh: Reuters
Panthongtae (bìa trái) trong cuộc vận động tranh cử cho bà Yingluck Shinawatra (thứ 2 từ trái sang) những năm về trước - Ảnh: Reuters

Theo Bangkok Post, con trai ông Thaksin là Panthongtae Shinawatra cùng 4 người khác sẽ bị thẩm vấn liên quan đến các vấn đề rửa tiền trong cuộc điều tra vụ nhận 1 phần khoản vay gần 10 tỉ baht (277 triệu USD) của KTB. 

Ngoài Panthongtae, những người còn lại bao gồm thư ký của vợ cũ ông Thaksin là Kanchanapha Honghern cùng chồng là Wanchai và Manop Divari, cha của một cựu nghị sĩ đảng Pheu Thai.

Thông tin ban đầu cho thấy chủ công ty phát triển bất động sản Krisdamahanakorn là ông Wichai Krisdathanon đã ký séc trị giá 26 triệu baht (720.000USD) cho Panthongtae nhưng hủy ngay sau đó. 

Các nhà điều tra DSI nghi ngờ việc tấm séc kể trên bị hủy và có hoạt động rửa tiền liên quan. 

Hôm 26-8, Tòa án tối cao đã tuyên án 24 người đã phê duyệt trái phép khoản vay 10 tỉ baht cho các chi nhánh của công ty Krisdamahanakorn từ năm 2003 đến 2004 dưới thời ông Thaksin. 

Theo The Nation, tòa cho rằng những người này đã phê duyệt khoản vay không trung thực và số tiền được sử dụng vào các mục đích cá nhân thay vì mục đích tái cấp vốn và mua đất như ban đầu.

Ông Thaksin cũng có liên quan trong vụ này nhưng không bị kết án bởi ông đã lưu vong ở nước ngoài từ năm 2008, trước khi phiên tòa bắt đầu năm 2012.

Vụ việc liên quan đến ông đã bị đình lại và tòa đã phát lệnh bắt ông.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên