01/02/2016 09:39 GMT+7

Tết Bính Thân xem phim truyền hình gì hay?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Ngoài Cô Thắm về làng đang phát sóng trên HTV2, màn ảnh nhỏ còn bốn phim Việt phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán này là Lời nói dối ngọt ngào, Trùm khỉ lạc giang hồ, Báu vật, Cưới chồng cho vợ.

Phim Cưới chồng cho vợ - Ảnh: ĐPCC
Phim Cưới chồng cho vợ - Ảnh: ĐPCC

Người Việt xa xứ nhớ quê

Lời nói dối ngọt ngào - phim tết duy nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) - kể về gia đình ông Khang, một nhà nông sở hữu mảnh vườn trồng đào.

Ông có hai người con là Vượng đang làm việc ở đài truyền hình và An hiện sinh sống tại CH Czech. Ngay thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, ông quyết định bán mảnh đất hương hỏa với lý do là mảnh đất đó sung khắc với tuổi của Vượng, khiến anh không thể lấy vợ.

Tá hỏa vì quyết định của cha mình, Vượng vội vã công bố sắp dẫn người yêu về nhà. Vậy là anh chàng phải tìm cho ra một “đối tác” để đưa về ra mắt.

Và một loạt lời nói dối cứ thế dẫn dắt nhau: bố nói dối chuyện bán đất, con trai nói dối chuyện có bạn gái, em trai nói dối chị về sức khỏe của bố, chồng nói dối vợ để giúp đỡ vợ người bạn qua đời...

Đây là lần thứ hai liên tiếp đạo diễn Vũ Hồng Sơn nhận lãnh làm phim tết và anh cho biết phim vẫn trung thành theo công thức “vui là chính”, “tuy nhiên phim cũng có những phút lắng đọng khi khai thác tình cha con, vợ chồng, bạn bè...”.

Và để tạo ra những điểm mới lạ thu hút khán giả, đoàn phim Lời nói dối ngọt ngào đã “chịu chơi” đến tận nước Czech và Đức xa xôi để ghi hình. Bốn diễn viên đảm nhận vai những người con xa quê hương là Vân Dung, Quang Thắng, Bình Minh và Lan Phương.

Đạo diễn Hồng Sơn cười “bật mí”: “Lời nói dối ngọt ngào chỉ có bốn tập, kinh phí phim cũng có chừng mực thôi nên những cảnh quay ở nước ngoài được tận dụng khi đoàn nghệ sĩ Việt Nam sang biểu diễn phục vụ bà con kiều bào ở các nước châu Âu vào cuối năm 2015”.

Còn diễn viên Bình Minh kể: “Tôi đảm nhận vai Bắc - nhân vật thương vợ con và có cuộc sống cần kiệm nơi đất khách quê người. Cuộc sống vẫn còn khó khăn nên đối với Bắc và những người nơi đây, việc trở về quê ăn tết là chuyện xa vời, nên vẫn đau đáu nghĩ về quê hương những khi xuân về”.

Lời nói dối ngọt ngào sẽ được phát sóng vào 20g ngày 5, 6, 8 và 9-2 trên VTV1, phát lại lúc 11g từ ngày 9 đến 12-2 trên VTV3.

Phim Trùm khỉ lạc giang hồ  - Ảnh: ĐPCC
Phim Trùm khỉ lạc giang hồ - Ảnh: ĐPCC

Tiếng cười đa sắc và thời sự

Pha đủ sắc màu từ cổ tích, truyền thuyết đến hiện đại là bộ phim Trùm khỉ lạc giang hồ. Phim phát sóng trên HTV7 lúc 11g từ ngày 8-2. Trong phim có đầy đủ các nhân vật thần thoại như Lạc Đế, Âu Cơ, Ông Bụt, Dược Tiên, Táo Nhỏ, Táo Lớn, Thổ Địa, Bà Táo...

Vừa hoàn tất bốn tập và đã giao phim cho HTV, đạo diễn Trần Hà Sơn hóm hỉnh khẳng định rằng ông “bao cười” khán giả nếu xem phim này:

“Tình tiết trong phim hài hước và quy tụ đông đảo diễn viên hài... là những yếu tố tạo nên tiếng cười cho khán giả. Tôi thích cấu trúc lạ của phim này. Phim đề cập đến thú tính và nhân tính trong một con người qua nhân vật Khỉ - con vật sẽ cai quản trong năm mới này”.

Đảm nhận vai Khỉ - nhân vật chính là diễn viên Minh Dũng (lúc khỉ xấu) và ca sĩ Lưu Quang Anh (khỉ đẹp). Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Thanh Thủy, Minh Nhí, Đăng Trình, Minh Đăng, Khánh Hiền, Tùng Yuki...

Một bộ phim tết khác mang đậm tính thời sự là Báu vật (sáu tập) sẽ được trình làng lúc 12g từ ngày 10-2 trên HTV7. Nghệ sĩ hài Trung Dân vừa viết kịch bản (dựa theo truyện ngắn cùng tên của chính ông) vừa làm đạo diễn kiêm diễn viên chính trong phim.

Ông cho biết: “Phim lồng ghép nhiều tình huống hài để khai thác những câu chuyện còn nóng hổi tính thời sự của năm 2015, như chuyện người mua ve chai nhặt được vàng, trẻ lướt Facebook nhiều hơn học, tranh giành đất đai, học sinh quay clip đánh nhau rồi tung lên mạng... Tất cả làm rối loạn cuộc sống của một miền quê vốn yên bình”.

Và bộ phim tết cuối cùng, phát sóng lúc 13g từ ngày 11-2 trên HTV7 là phim tâm lý xã hội hài hước có cái tên khá lạ Cưới chồng cho vợ (30 tập, đạo diễn Lê Lộc).

Phim là câu chuyện về người anh trai tên Đại đi “mua” vợ cho mình nhưng thực chất là tìm cho em trai tên Ca một người vợ đẹp người đẹp nết theo ý nguyện của cha mẹ.

Nhiều tình huống hài hước xảy ra khi Đại dẫn về cô vợ mới tên Kiều xinh đẹp nết na. Ngoài Hòa Hiệp và Trương Quỳnh Anh vào vai chính là Ca và Kiều, phim quy tụ nhiều diễn viên hài như Phi Phụng, Bảo Khương, Hồng Tơ, Lê Giang...

Phim Lời nói dối ngọt ngào - Ảnh: ĐPCC
Phim Lời nói dối ngọt ngào - Ảnh: ĐPCC
Phim Báu vật - Ảnh: ĐPCC
Phim Báu vật - Ảnh: ĐPCC

Phim chiếu rạp thành phim truyền hình

Xét về kinh tế, làm phim chiếu trên truyền hình ngày tết khó mà có lời. Đó là lý do ngày càng có ít hãng phim sản xuất phim tết. Tuy nhiên không vì thế mà không có phim tết để phát sóng. Giải pháp của một số hãng phim đó là “biến” các phim chiếu rạp thành phim truyền hình ngày tết bằng cách kéo dài các phim này ra thành 4-5 tập phim.

Ví dụ như kênh VTV9 sẽ phát sóng bộ phim Quý tử bất đắc dĩ (phim tết năm 2015) với phiên bản phim truyền hình dài bốn tập. Kênh THLV1 cũng đã lên kế hoạch phát sóng ba phim theo dạng này là: Bay vào cõi mộng (bốn tập), Hai Lúa phiêu lưu (sáu tập, tên chiếu rạp là Hai Lúa), Tía ơi (bốn tập).

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên