05/01/2023 18:29 GMT+7

Tạp chí Time: Đi bộ là cách giảm cân kém hiệu quả nhất

Việc đi bộ không thật sự mang lại hiệu quả trong việc giảm cân. Nhưng tập thể dục có thể giúp duy trì vóc dáng, phòng ngừa và kiểm soát sức khỏe.

Tạp chí Time: Đi bộ là cách giảm cân kém hiệu quả nhất - Ảnh 1.

Một người đàn ông chạy bộ qua cầu Brooklyn vào tháng 1-2022 - Ảnh: TIME

Theo tạp chí Time, rất nhiều người trong chúng ta vẫn cố gắng tập thể dục với mong muốn được giảm cân và trở nên thon gọn hơn. Nhưng các bài tập thể dục đặc biệt là đi bộ lại là những phương pháp giảm cân kém hiệu quả nhất.

Ví dụ một người nặng khoảng 68kg đi bộ nhanh trong vòng 30 phút sẽ giúp đốt cháy trung bình khoảng 140 calo. Và con số này chỉ tương đương với lượng calo có trong một lon nước ngọt.

Vì vậy, thay vì phải mất đến 30 phút để tập thể dục thì việc không uống nước ngọt có lẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Theo một nghiên cứu tổng thể, các hoạt động thể dục với cường độ vừa như việc đi bộ 30 phút mỗi ngày và duy trì hoạt động này 5 ngày mỗi tuần vẫn luôn được khuyến khích thực hiện. Tuy nhiên, các hoạt động này lại không mang lại hiệu quả nhiều hoặc gần như không giúp ích trong việc giảm cân.

Thông qua kết quả được tổng hợp từ 6 thí nghiệm khác nhau, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng sự kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và việc tập thể dục không mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân.

Thay vào đó, mọi người chỉ cần tập trung xây dựng chế độ ăn kiêng trong vòng 6 tháng là đã có thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

Không những vậy, khi chứng kiến việc tập thể dục không mang lại hiệu quả, mọi người sẽ cảm thấy chán nản và bỏ cuộc.

Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất của việc tập thể dục để giảm cân là nhiều người xem hoạt động này như một “hình phạt” sau khi ăn uống thoải mái, nhất là trong những dịp nghỉ lễ. 

Và cũng từ đó chúng ta sẽ dần trở nên chán ghét việc tập thể dục cũng như không thể duy trì luyện tập trong một thời gian dài nữa.

Qua những vấn đề trên, chúng ta đã rút ra được những nhận thức tích cực hơn về việc tập thể dục, mọi người tập thể dục vì thực sự quan tâm đến sức khỏe của chính mình nhiều hơn so với cân nặng.

Ngoài ra, đối với một số người, tập thể dục còn giúp tâm trạng được cải thiện tích cực hơn hoặc giảm bớt căng thẳng. 

Một số người cũng cho thấy rằng việc tập thể dục giúp họ cảm thấy khỏe mạnh hơn cả về thể chất và tinh thần, cũng như giúp họ kiểm soát được cuộc sống của chính mình.

Tất nhiên, những lợi ích từ các hoạt động thể chất còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế này, điển hình như tập thể dục góp phần làm giảm nguy cơ tử vong sớm, hạn chế khả năng mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, mất trí nhớ, cảm lạnh, đau lưng, loãng xương hay các vấn đề về tâm lý như trầm cảm.

Bên cạnh đó, tập thể dục cũng giúp cải thiện giấc ngủ, bổ sung năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, chống lại sự mệt mỏi của tuổi già và thậm chí là nâng cao đời sống tình dục.

Hơn nữa, dù không mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân nhưng tập thể dục lại có thể ngăn ngừa khả năng tăng cân, giúp cải thiện ngoại hình, giảm mỡ nội tạng, một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường.

Những dấu hiệu sức khỏe bất thường sau khi tập thể dục cần chú ý Những dấu hiệu sức khỏe bất thường sau khi tập thể dục cần chú ý

Tập thể dục thể thao là cách hữu hiệu để nâng cao và bảo vệ sức khỏe, nhưng nếu có những dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn cần dừng lại để đánh giá và điều chỉnh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận