28/02/2017 08:59 GMT+7

Tạo vòng tròn tiếp sức người lao động cả nước

QUANG PHƯƠNG thực hiện
QUANG PHƯƠNG thực hiện

TTO - Ngày 4-3 tới, chương trình Tiếp sức người lao động (NLĐ) năm 2017 sẽ ra quân với sự đồng hành của nhiều đơn vị giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các tỉnh, thành trên cả nước để hỗ trợ NLĐ tìm việc làm.

*** Error ***
Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin việc làm tại sàn giao dịch việc làm do YES Center tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Nguyễn Quang Cường, giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên (YES Center, Thành đoàn TP.HCM), trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết:

- Đây là lần đầu tiên có sự liên kết, phối hợp giữa YES Center và tám trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) thanh niên của các tỉnh, thành từ miền Trung cho tới miền Tây, Tây nguyên: Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Đăk Nông.

Ngoài ba trung tâm DVVL lớn là Trung tâm DVVL TP.HCM, Trung tâm giới thiệu việc làm (GTVL) thuộc Hội LHPN thành phố, Trung tâm DVVL và hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Ban quản lý các KCX-KCN đã tham gia nhiều năm, năm nay còn có hai đơn vị mới là Trung tâm Đào tạo và cung ứng lao động thuộc Liên đoàn Lao động TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố (Thành đoàn TP.HCM).

Hiện tại đội ngũ tình nguyện viên đã được tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ tư vấn, GTVL như: giao tiếp ứng xử, phương pháp tiếp cận NLĐ tại các bến xe, thẩm định và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cách chọn việc phù hợp với bản thân...

Ngay sau lễ ra quân, tất cả trung tâm của các tỉnh, thành và trung tâm tại TP.HCM đều đồng loạt tổ chức hoạt động Tiếp sức NLĐ tại các bến xe hoặc ngay văn phòng GTVL của các đơn vị.

Các đơn vị ở tỉnh còn được hỗ trợ miễn phí xe đưa rước lên TP.HCM tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

* Các trung tâm GTVL ở các tỉnh sẽ tham gia như thế nào khi thực hiện chương trình?

- Chúng tôi phối hợp với nhau để tạo thành một “vòng tròn” Tiếp sức NLĐ, trong đó đầu mối chính là YES Center.

Thông tin tuyển dụng sẽ được các đơn vị thường xuyên cập nhật, chia sẻ liên tục để giới thiệu đến NLĐ bằng cách đặt đường link website tuyển dụng của các đơn vị phối hợp cùng nhau trên website trung tâm mình.

* Như vậy NLĐ sẽ nắm bắt thông tin một cách rõ ràng và nhanh chóng hơn...

- Đúng vậy. NLĐ muốn tìm việc làm hay thay đổi công việc tại một trong chín tỉnh, thành nêu trên chỉ cần làm một việc duy nhất là liên hệ trực tiếp ở văn phòng GTVL địa phương sẽ được tư vấn và cấp giấy giới thiệu đến trực tiếp doanh nghiệp tuyển dụng để phỏng vấn.

Tất cả công đoạn khác từ tư vấn công việc phù hợp cho NLĐ lựa chọn đến ráp nối với nhà tuyển dụng, hẹn ngày giờ, địa điểm phỏng vấn, kể cả tập huấn nhanh cách chuẩn bị hồ sơ, kỹ thuật và kinh nghiệm tham gia phỏng vấn... chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Với cách làm như trên sẽ giúp NLĐ giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại giữa các tỉnh thành, rủi ro khi tìm việc tại các địa phương khác.

* Ngày 4-3, sàn giao dịch việc làm có những hoạt động nào, thưa anh?

- Tại sàn giao dịch việc làm sẽ có rất nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất như: tổ chức hoạt động phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa NLĐ và doanh nghiệp tại các quầy tuyển dụng; tổ chức diễn đàn thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia; tư vấn và tiếp nhận bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn, giới thiệu việc làm tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc...

* Nếu không có điều kiện tham gia sàn giao dịch việc làm nói trên, NLĐ còn có cơ hội nào khác để tìm kiếm việc làm không?

- NLĐ có thể gọi tổng đài 1088 nhấn 1550 hoặc vào website sieuthivieclam.vn để được tư vấn.

Chương trình Tiếp sức NLĐ năm 2017 do YES Center, báo Tuổi Trẻ, Đoàn Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn-TNHH MTV và các quận, huyện đoàn: 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Hóc Môn cùng tám tỉnh thành tổ chức.

Được triển khai từ năm 2011, đến nay chương trình đã tiếp nhận được hơn 14.762 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng, trên 135.980 chỉ tiêu tuyển dụng với nhiều ngành nghề đa dạng, phong phú, có mức lương trung bình từ 4-20 triệu đồng/tháng; tổng lượt người đến tham quan, giao dịch về việc làm là 68.514 lượt.

QUANG PHƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên