26/05/2014 11:40 GMT+7

Tân Cương thành tâm điểm chống khủng bố

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Tân Cương đã trở thành tâm điểm của chiến dịch chống khủng bố mới ở Trung Quốc, chỉ vài ngày sau vụ tấn công đẫm máu khiến 43 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Theo Tân Hoa xã, chiến dịch mới phát động sẽ kéo dài trong vòng một năm ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương) nhằm “săn lùng và trừng trị” những kẻ khủng bố.

Lệnh chiến dịch được phát đi sau vụ đánh bom ở khu chợ trời Urumqi, Tân Cương hôm 22-5 khiến 43 người thiệt mạng. Cảnh sát đã thắt chặt an ninh tại thủ đô Bắc Kinh. Ở thành phố Urumqi, cảnh sát được bố trí dày đặc tại các khu vực đông người.

Khu tự trị Tân Cương là khu vực thường xuyên bất ổn ở Trung Quốc khi những người Duy Ngô Nhĩ (nhóm người theo đạo Hồi gốc Thổ Nhĩ Kỳ) ở đây thường xuyên đấu tranh đòi ly khai. Một loạt vụ tấn công khủng bố từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay tại Thiên An Môn rồi Côn Minh đều do những người Duy Ngô Nhĩ thực hiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nguy cơ an ninh lớn nhất của Trung QuốcKhủng bố xe bom tại Tân Cương, 31 người thiệt mạngSiết an ninh sau vụ khủng bố Tân Cương, 3 người chết Trung Quốc huy động toàn lực Tân Cương chống khủng bố

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên