22/06/2017 07:09 GMT+7

​Tấn công ở sân bay Michigan, Mỹ điều tra hướng khủng bố

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra vụ đâm cảnh sát ở sân bay quốc tế Bishop, bang Michigan, theo hướng một vụ khủng bố.

Các cảnh sát tập trung tại sân bay Bishop sau vụ tấn công - Ảnh: CBS
Các cảnh sát tập trung tại sân bay Bishop sau vụ tấn công - Ảnh: CBS

Theo ABC News, một kẻ dùng dao đâm bị thương một cảnh sát tại sân bay và đã bị bắt giữ ngày 21-6. Kẻ tấn công sau đó được xác định là Amor Ftouhi, một công dân Canada. 

Theo các quan chức điều tra, Ftouhi đã vào nhà vệ sinh trong sân bay và trở ra với một con dao dài và tấn công viên cảnh sát tên Jeff Neville. Hắn liên tục hét “Allahu Akbar” và “các người đã giết người ở Syria, Iraq và Afghanistan. Các người phải chết”.

Ftouhi đang bị thẩm vấn và cảnh sát mô tả hắn “căm ghét nước Mỹ và nhiều thứ khác nên đã đến sân bay hôm nay thực hiện hành vi bạo lực”. Tuy nhiên không có dấu hiệu cho thấy Ftouhi có đồng phạm trong vụ tấn công này.

Hắn có thể bị buộc thêm nhiều tội danh sau cuộc điều tra phối hợp giữa Mỹ và Canada.

Sân bay Bishop đã được sơ tán và đóng cửa tạm sau vụ tấn công nhưng đã hoạt động trở lại sau đó. Không có thông tin hành khách nào khác bị thương.

Trước đó, ngày 14-6, giới chức địa phương và liên bang Mỹ đã phải sơ tán một khu vực thuộc cảng Charleston ở Nam Carolina, sau khi có thông tin về "bom bẩn" được giấu trên một tàu chở hàng.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết giới chức nước này đã nhận được thông tin về "một mối đe dọa tiềm tàng" trong một thùng hàng trên tàu Maersk Memphis đang neo đậu ở khu vực Wando, nơi các nhân viên xử lý vật liệu nguy hiểm và đội ngũ cứu hộ đang làm việc.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên