22/06/2012 11:41 GMT+7

Taliban tấn công khách sạn ở Kabul, 20 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lực lượng an ninh Afghanistan và NATO đã giành lại quyền kiểm soát một khách sạn ở phía tây thủ đô Kabul, 12 giờ sau khi Taliban tấn công nơi đây và bắt nhiều người làm con tin. 20 người thiệt mạng.

Taliban tấn công một khách sạn ở Kabul

d3xvAmLM.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh Afghanistan và NATO đã giành lại quyền kiểm soát khách sạn Spozhmai - Ảnh: BBC

CNN dẫn nguồn tin cảnh sát trưởng Kabul Mohammad Ayoub Salangi nói hơn 45 dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã được giải cứu.

Ông cũng cho biết 15 dân thường, trong đó có 3 bảo vệ khách sạn, và 5 tay súng thiệt mạng. Trước đó ông nói trong số người chết có 1 cảnh sát.

Theo Mohammad Ayoub Salangi, họ phải chờ đến sáng mới tấn công giải cứu con tin để tránh gây thương vong cho dân thường. "Chúng tôi không hành động trong đêm vì như thế rất nguy hiểm cho các con tin", ông nói với CNN.

Trước đó Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát trưởng Kabul nói lực lượng an ninh đã giải cứu được 18 dân thường và tiêu diệt hai tay súng Taliban, và họ đang tiếp tục bao vây khách sạn để tìm cách cứu những con tin còn lại.

“Hai tên khủng bố đã bị tiêu diệt và chúng tôi đã dọn sạch tầng 2 của khách sạn”, cảnh sát trưởng Ayoub Salangi nói với Reuters sáng 22-6.

Theo Tân Hoa xã, ít nhất một vụ nổ đã được nghe thấy gần khách sạn Spozhmai ở khu vực hồ Qargha - một địa điểm vui chơi dã ngoại nổi tiếng ở ngoại ô Kabul, vào sáng sớm nay 22-6. Tiếp theo đó là tiếng súng nổ liên hồi.

Người dân địa phương cho biết đấu súng kéo dài nhiều giờ sau khi một nhóm Taliban trang bị súng phóng lựu và súng máy hạng nặng tấn công khách sạn khoảng nửa đêm.

Cảnh sát cũng xác nhận vụ tấn công xảy ra khoảng 23g đêm giờ địa phương. Khi đó có nhiều dân thường, gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, đang ngụ tại khách sạn. Nhiều người đã hốt hoảng tháo chạy lúc các tay súng tấn công, một số người nhảy xuống hồ nước gần đó để tránh bị đổ máu.

IqVLyY8y.jpgPhóng to

Binh sĩ Afghanistan trên một xe quân sự gần khách sạn Spozhmai ngày 22-6 - Ảnh: AFP

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, nhiều xe cấp cứu đã đổ tới hiện trường, trong khi các trực thăng quân sự bay quanh khu vực để giám sát tình hình. Nhiều đơn vị đặc công của quân đội Afghanistan và cảnh sát đặc nhiệm cũng được điều tới khu vực.

Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nói rằng khách sạn này được giới nhà giàu Afghanistan và người nước ngoài dùng để tổ chức "những bữa tiệc hoang dại".

Vào tháng 6 năm ngoái, nhóm này cũng tấn công một khách sạn ở Kabul làm 12 người chết và hàng chục người bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên