NGỌC PHƯỢNG

NGỌC PHƯỢNG

Thông tin chung

Mail: ngocphuongbtt@gmail.com

Bài viết

Video

'Hô biến' lục bình thành băng gạc y tế
Giáo dục

Tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào trong tự nhiên, nhóm sinh viên Trường đại học Trà Vinh đã nghiên cứu làm ra băng gạc sinh học từ lục bình.

Giáo dục về biến đổi khí hậu: Đào tạo thế hệ trẻ cho một tương lai xanh
Giáo dục

Ngày 4-10, diễn đàn “Giáo dục về năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu” diễn ra tại Trường Victoria School, nhằm mang đến nhiều góc nhìn trong việc giáo dục thế hệ trẻ các vấn đề khí hậu, môi trường.

Nữ sinh trong và ngoài nước hào hứng tranh tài tại cuộc thi STEAM Xanh
Giáo dục

Với nhiều dự án sáng tạo kêu gọi bảo vệ môi trường, các nữ sinh cả trong và ngoài nước đã tự tin chinh phục cuộc thi.

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Giúp nhau học tốt
Nhịp sống trẻ

Trần Ngọc Thanh Trúc và Nguyễn Thị Thanh Vy (lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) đã xây dựng hòm thư để bạn học có thể viết thư tâm sự.

Khai mạc cuộc thi STEAM Xanh dành cho nữ sinh
Giáo dục

Ngày 30-9, tại Trường Victoria Shool - Nam Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh cho nữ sinh 2024.

STEAM giúp ích cho học sinh như thế nào?
Giáo dục

Thích nghi với toàn cầu hóa, nhiều chương trình học các cấp đã đưa hoạt động giáo dục STEAM vào trong nhà trường và đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

Học sinh làm ‘hòm thư gửi gắm’ giúp bạn học gỡ rối tâm lý
Giáo dục

Hai nữ sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM) đã làm hai hộp thư tại trường, để những bạn gặp vướng mắc tâm lý có thể gửi thư chia sẻ.

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Hãy làm phong phú cuộc sống của bạn!
Nhịp sống trẻ

Có niềm yêu thích đặc biệt với việc móc len, Lưu Nguyễn Trâm Anh (23 tuổi) đã tự làm cho mình bộ trang phục Nhật Bình bắt mắt.

Vận động viên Para Games dạy bơi miễn phí cho trẻ mồ côi
Giáo dục

Kình ngư Hán Quang Thoại (35 tuổi, vận động viên Para Games) dành thời gian dạy bơi và lịch sử miễn phí cho trẻ mồ côi ở mái ấm.

Kình ngư đoạt hơn 150 huy chương: Lan tỏa tinh thần tự học, thiện nguyện
Giáo dục

"Tham gia nhiều giải đấu nhưng bạn vẫn cân bằng được việc học, rồi còn rất tích cực trong các hoạt động của trường, thiện nguyện. Tiếp xúc với bạn, tôi thấy có nhiều động lực để phát triển bản thân hơn".

Bí quyết 'săn' học bổng đại học
Giáo dục

Các trường đại học đều xét và cấp học bổng sau mỗi học kỳ, năm học. Chinh phục những học bổng này có khó?

Sinh viên lạm dụng AI để sao chép 'nguyên con', coi chừng... 0 điểm
Nhịp sống trẻ

Sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong học tập giúp sinh viên tiếp cận nhiều nguồn tài nguyên học tập đa dạng, mở rộng và tăng tư duy phản biện. Nhưng nếu lạm dụng, trí tuệ nhân tạo này sẽ phản tác dụng và có thể gây hậu quả.

Lớp học miễn phí của thầy giáo bệnh tim
Giáo dục

Mang bệnh tim trong người, đôi lúc nói chuyện bị hụt hơi nhưng với niềm yêu nghề giáo, chàng trai trẻ Tấn Phát vẫn sắp xếp đến lớp dạy cho các em.

Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới
Giáo dục

Sáng nay 5-9, các nhà trường cấp mầm non, phổ thông trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới theo tinh thần gọn nhẹ nhưng trang trọng và tươi vui.

TP.HCM: Truyền hình trực tiếp lễ khai giảng nếu trời mưa
Giáo dục

Ngày 4-9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ra văn bản về việc xây dựng các phương án đảm bảo an toàn trong lễ khai giảng năm học 2024-2025.