17/10/2025 21:16 GMT+7

Suzuki Việt Nam cán mốc 1 triệu xe sản xuất tại Việt Nam, sẽ mở rộng sang xe điện

Suzuki Việt Nam đã đạt mốc 1 triệu xe sản xuất, phân phối và hướng đến ô tô điện. Hãng xe Nhật Bản cam kết mở rộng sản phẩm và đầu tư bền vững cho thị trường ô tô Việt Nam.

Suzuki - Ảnh 1.

Suzuki Việt Nam cán mốc 1 triệu xe sản xuất tại Việt Nam, tiếp tục tung thêm dòng xe mới 520 đến 649 triệu đồng/chiếc - Ảnh: CÔNG TRUNG

Đã bán hơn 1 triệu xe tại Việt nam

Tối 17-10, tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) tại Việt Nam, ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, đánh giá cao vai trò của Suzuki trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Ông Ono Masuo đánh giá ngành công nghiệp ô tô là một hệ sinh thái rộng lớn, từ nhà cung ứng linh kiện, đại lý đến dịch vụ hậu mãi và đào tạo kỹ thuật. 

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản cho biết Suzuki Việt Nam đã góp phần tạo thêm việc làm, phát triển nhân lực và thúc đẩy chuyển giao công nghệ tại Việt Nam. Ông kỳ vọng hãng sẽ tăng đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thành lập từ năm 1995, Suzuki khởi công nhà máy tại Đồng Nai và chỉ một năm sau bắt đầu sản xuất nội địa. Đến nay, hãng đạt mốc 1 triệu xe sản xuất và 1,1 triệu xe đã lưu thông tại Việt Nam, bao gồm xe máy, xe du lịch và xe thương mại. Ông Nguyễn Quốc Ấn, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh Đồng Nai cho hay Suzuki đóng góp hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế và tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Hiện Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ ba tại Đồng Nai với 278 dự án trong tổng số hơn 46 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại 57 khu công nghiệp của tỉnh.

Suzuki Việt Nam cán mốc 1 triệu xe sản xuất tại Việt Nam, sẽ mở rộng sang xe điện - Ảnh 2.

Suzuki trưng bày dòng xe Suzuki eVitara, phiên bản thuần điện phát triển chung nền tảng với Toyota, sắp phân phối tại Việt Nam - Ảnh: CÔNG TRUNG

Kinh doanh ô tô điện, phân phối động cơ gắn ngoài tàu thủy

Tại sự kiện, hãng đã giới thiệu dải sản phẩm đa dạng từ xe máy, xe du lịch, đáng chú ý có hiện diện của xe điện.

Suzuki đã đẩy mạnh chiến lược "xanh hóa" danh mục sản phẩm, đứng top 2 về kinh doanh hybrid (xăng lai điện) tại Việt Nam. Ngoài mẫu đang bán tại thị trường Việt Nam như XL7 Hybrid, Swift Hybrid, hãng tiếp tục tung ra mẫu All-new Fronx chiếc CUV cỡ nhỏ vừa ra mắt với giá bán từ 520 đến 649 triệu đồng/chiếc.

Fronx sẽ cạnh tranh cùng các mẫu Toyota Raize, Kia Sonet, Hyundai Venue và VinFast VF 5 trong phân khúc CUV đô thị cỡ A.

Bên cạnh đó, Suzuki trưng bày dòng xe Suzuki eVitara, phiên bản thuần điện phát triển chung nền tảng với Toyota. Xe có hai tùy chọn pin (49 kWh và 61 kWh), phạm vi hoạt động tối đa khoảng 500 km và tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Ông Kotaki Kenji - Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam - cho biết hãng sẽ mở rộng danh mục sản phẩm khi chính thức phân phối động cơ gắn ngoài tàu thủy Suzuki Marine.

Suzuki Việt Nam cán mốc 1 triệu xe sản xuất tại Việt Nam, sẽ mở rộng sang xe điện - Ảnh 3.Suzuki cân nhắc đầu tư lắp ráp xe hơi tại Việt Nam?

TTO - Ông Toshiyuki Takahara, tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, cho biết thị phần ô tô của hãng đang có chiều hướng tăng lên, nên hãng đang xem xét khả năng lắp ráp xe hơi du lịch tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất