28/07/2014 07:39 GMT+7

Súng lại nổ ở Gaza

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 27-7, quân đội Israel thông báo nối lại các đợt tấn công vào dải Gaza sau khi các tay súng Hamas tiếp tục bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel.

Khủng bố nổ súng tấn công dữ dội sân bay lớn nhất Pakistan Giao tranh nổ ra ở Donetsk bất chấp vụ máy bay MH17 rơi Bạo lực bùng nổ tại Libya, đe dọa nội chiến

DbSk11eT.jpgPhóng to
Biểu tình phản đối Israel tấn công Gaza ở Lyon (Pháp) - Ảnh: Reuters

Theo AFP, lập tức những tiếng pháo nổ vang lên tại thành phố Gaza và thêm ba người thiệt mạng. Israel nối lại các đợt không kích và nã pháo vào dải Gaza chỉ 10 giờ sau khi nội các Tel Aviv phê chuẩn việc gia hạn ngừng bắn thêm 24 giờ (tính đến nửa đêm 27-7).

Trước đó, phe Hamas tuyên bố không chấp nhận “ngừng bắn nhân đạo” nếu xe tăng của Israel không rút đi hoàn toàn và người dân Palestine không được trở về nhà. Đêm 26-7, lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, chi nhánh quân sự của Hamas, tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ nã tên lửa vào miền nam Israel và Tel Aviv sau đợt ngừng bắn 12 giờ đầu tiên. Tổng cộng có 20 quả tên lửa rơi vào miền nam Israel rạng sáng 27-7 và ít nhất một binh sĩ Israel thiệt mạng. Hệ thống đánh chặn tên lửa Vòm sắt của Israel bắn hạ thành công một số quả tên lửa của Hamas. Tối qua Hamas đề nghị ngừng bắn 24 giờ, tuy nhiên Israel bác bỏ yêu cầu này.

Tính đến nay đã có hơn 1.000 người Palestine thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra ngày 8-7, trong đó có gần 200 trẻ em. Hôm qua, các đội y tế đã đưa ra khỏi những đống đổ nát ở Gaza tới 147 thi thể. Rất nhiều khu vực dân cư tại Gaza đã bị bom đạn Israel san bằng. Về phía Israel, 42 binh sĩ cũng bị bắn chết trong các cuộc tấn công vào Gaza.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên