Xe
12/10/2021 20:56 GMT+7

Sức mua ôtô phục hồi, tháng 9 tăng trưởng 52% so với tháng 8

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Sau gần nửa năm có doanh số sụt giảm nghiêm trọng vì dịch COVID-19, sang đến tháng 10-2021 thị trường ôtô trong nước đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Sức mua ôtô phục hồi, tháng 9 tăng trưởng 52% so với tháng 8 - Ảnh 1.

Nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, thị trường ôtô dần phục hồi - Ảnh: C.TRUNG

Ngày 12-10, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết đã bán 13.537 xe trong tháng 9, tăng trưởng 52% so với tháng 8, tuy nhiên vẫn giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng doanh số bán hàng trên có 8.347 xe du lịch, tăng 34%; 4.886 xe thương mại, tăng 108%; và 304 xe chuyên dụng, giảm 2% so với tháng trước. Những mẫu xe bán chạy nhất là VinFast Fadil đạt doanh số 2.565 xe bán ra, Hyundai Accent với 1.392 xe…

Theo VAMA, sau gần nửa năm có doanh số sụt giảm nghiêm trọng vì dịch COVID-19, sang đến tháng 10, thị trường ôtô trong nước đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Các tỉnh thành nới lỏng giãn cách, showroom xe trở lại với loạt "chiêu" tung nhiều mẫu xe mới, giảm giá xả hàng tồn xe cũ kích cầu khách hàng đặt ký hợp đồng mua. 

Thaco tung loạt mẫu KIA như Carnival, Sonet, K5 ra thị trường, thậm chí giới thiệu luôn mẫu xe năm 2022 như Sorento PHEV, Sportage, Telluride, xe điện EV6. 

Ngày 15-10 sắp tới, ôtô điện đầu tiên của Việt Nam - Vfe34 VinFast chính thức ra mắt, đây là phiên bản đầu tiên của hãng xe Việt trong kế hoạch ra mắt 3 dòng xe điện từ nay đến hết năm 2022.

Theo các đại lý, trong tháng 10, nhiều hãng tiếp tục duy trì ưu đãi đã có từ tháng trước, đồng thời có hãng lại nhồi thêm nhiều chương trình hơn để thu hút khách hàng. 

Toyota vẫn giữ nguyên ưu đãi mức 30-60 triệu đồng cho hai dòng Fortuner, Corolla Altis. Nhiều mẫu xe được tặng 50% trước bạ như Mazda3, Mazda6 hoặc mức giảm tương đương 30-50 triệu tiền mặt dành cho CX-5 hay CX-8.

Thị trường ôtô sau giãn cách: Người khuấy động, kẻ lặng lẽ rút khỏi Việt Nam Thị trường ôtô sau giãn cách: Người khuấy động, kẻ lặng lẽ rút khỏi Việt Nam

TTO - Trong khi các hãng khuấy động thị trường xe hơi khi cấp tập ra nhiều mẫu mới, tăng sức hút với khách hàng thì nhà phân phối ôtô Renault thương hiệu Pháp đã chọn cách lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên