12/01/2016 18:26 GMT+7

Sơn chống cháy nano làm từ vỏ trấu

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

Tập đoàn sơn KOVA vừa đưa ra thị trường Việt Nam loại sơn chống cháy nano làm từ vỏ trấu. Đây là loại sơn chống cháy hệ nước, sử dụng công nghệ nano từ vỏ trấu đầu tiên trên thế giới, do chính PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA - phát minh.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA giới thiệu sơn chống cháy Nano làm từ vỏ trấu - Ảnh: N.Hà
PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA - giới thiệu sơn chống cháy nano làm từ vỏ trấu - Ảnh: N.HÀ

Theo công bố của Tập đoàn KOVA, thực tế thử nghiệm đã cho thấy hiệu quả bảo vệ chống cháy của sơn chống cháy nano đã đạt xấp xỉ 360 phút, vượt qua mức 1 là mức cao nhất được tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam quy định.

So sánh với các loại sơn khác cùng chủng loại, sơn chống cháy của KOVA đã thể hiện tính vượt trội về khả năng bảo vệ chống cháy cho kết cấu thép. Các chỉ số về khả năng tạo khói, tính độc hại của sản phẩm cháy đều đạt mức thân thiện môi trường. Sơn chống cháy nano KOVA có thể áp dụng hoàn toàn cho các loại vật liệu, kết cấu khác như gỗ, thạch cao, bêtông, cửa chống cháy.

Hiện ứng dụng chống cháy đặc biệt này của Việt Nam đang được rất nhiều nước quan tâm, ngay cả những nước tiên tiến như Mỹ, châu Âu, Singapore…

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, khi xảy ra hỏa hoạn, nguyên nhân gây thương vong chủ yếu do ngạt thở (hít phải khói bụi, khí độc) và do sập tường, cốt thép. Vì vậy để tăng cường hiệu quả trong công tác PCCC, nhiều đơn vị hiện đã sử dụng các loại sơn chống cháy để kéo dài thời gian chịu đựng của vật liệu, bảo vệ kết cấu cũng như ngăn cản đám cháy lan rộng, hạn chế khói độc... giảm tối đa thiệt hại về người và của.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên