05/01/2021 11:06 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM cam kết rút ngắn thời gian nhập viện, chờ khám và xuất viện

HƯƠNG THẢO
HƯƠNG THẢO

TTO - Thời gian chờ bác sĩ khám bệnh khi vào khoa nội trú và thời gian thực hiện các thủ tục nhập viện, xuất viện là các vấn đề có tỉ lệ trải nghiệm tích cực thấp nhất cần được cải thiện trong thời gian tới tại các bệnh viện ở TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM cam kết rút ngắn thời gian nhập viện, chờ khám và xuất viện - Ảnh 1.

Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong thời gian chờ khám; cung cách, thái độ phục vụ; cơ sở hạ tầng; chất lượng điều trị - Ảnh: DUYÊN PHAN

Khảo sát trải nghiệm của người bệnh nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM trong năm 2020 vừa được Sở Y tế TP.HCM tổng kết công bố.

Theo đó tính đến ngày 31-12 có tổng cộng 79 bệnh viện trên địa bàn thành phố thực hiện khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú. Trong đó có 29/32 bệnh viện tuyến thành phố, 19/23 bệnh viện quận huyện và 31/63 bệnh viện tư nhân.

Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong thời gian chờ khám, cung cách, thái độ phục vụ, cơ sở hạ tầng, chất lượng điều trị... Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt về "sự trải nghiệm tích cực" giữa các bệnh viện tư nhân so với bệnh viện công lập.

Cụ thể điểm trung bình đánh giá tổng thể các bệnh viện tuyến thành phố là 8,65, bệnh viện quận huyện là 8,33, trong khi các bệnh viện ngoài công lập cao hơn là 8,91. Đặc biệt, khi so sánh tiêu chí về người bệnh cam kết sẽ quay trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị, bệnh viện tuyến tư nhân có tỉ lệ cao nhất, tiếp đến là khối khối quận huyện và sau đó mới là khối bệnh viện thành phố.

Ngoài việc tăng cường các hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian điều trị nội trú; Sở Y tế TP.HCM cam kết thời gian tới sẽ chú trọng rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục nhập viện, chờ khám và xuất viện.

Từ cuộc khảo sát này, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện chưa triển khai khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú lần 2 nghiêm túc thực hiện, đồng thời phải xem đây là hoạt động thiết thực để giúp cho bệnh viện không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ, thực sự xem người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động của bệnh viện.

Người bệnh tự nguyện bồi dưỡng thêm cho nhân viên y tế

Theo Sở Y tế TP.HCM, vấn đề công khai các khoản chi trong thanh toán viện phí của các bệnh viện được người bệnh đánh giá cao và gần như ngoài viện phí người bệnh không phải chi trả thêm cho bất kỳ khoản nào khác cho nhân viên y tế. Tuy vậy vẫn còn một tỉ lệ nhỏ người bệnh tự nguyện bồi dưỡng thêm cho nhân viên y tế. Cụ thể có 1,3% ở bệnh viện thành phố; 0,9% ở bệnh viện quận huyện và 0,7% ở bệnh viện tư nhân.

'CHÀO-AI-THÌ-BIẾT-ƠN' ở Bệnh viện Chợ Rẫy

TTO - "Em chào chị ạ. Em là hộ lý Hòa, em phụ trách thay drap giường và quần áo sạch cho chị ngày hôm nay đó chị" - cô hộ lý miệng cười tươi, gõ cửa bước vào phòng số 1 của khoa nội tổng quát.

HƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên